Xã Phước Hòa: Thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 25-07-2019 | 02:36:06

Có dịp đến thăm một số gia đình chính sách trên địa bàn xã Phước Hòa, chúng tôi cảm thấy vui lây bởi nhiều hộ bây giờ có cơ ngơi rất khang trang, cuộc sống khá giả. Họ chia sẻ, ngoài sự cố gắng phấn đấu của bản thân và gia đình, để có cuộc sống ổn định như hôm nay, trong thời gian qua họ còn nhận được sự quan tâm, chia sẻ rất nhiều của địa phương cũng như các cấp, ngành...

 Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Phú Giáo cùng xã Phước Hòa đến thăm, tặng quà cho một thương binh trên địa bàn xã

 Ấm áp nghĩa tình

Trở lại xã Phước Hòa vào dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, chúng tôi được cán bộ địa phương dẫn đi thăm một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Những người mà chúng tôi có dịp trò chuyện đều bày tỏ sự phấn khởi bởi bên cạnh họ luôn có sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của địa phương.

Ngày 19-7 vừa qua, 14 gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn được mời lên xã nhận quà Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7. Quà do Xã đoàn vận động các đơn vị kết nghĩa trao tặng. Ai cũng vui, thấy lòng ấm áp hơn bởi họ luôn được địa phương, các ban ngành, đoàn thể quan tâm chia sẻ. Cô Nguyễn Thị Tiến, đối tượng thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng ở ấp Bàu Cỏ, cho biết địa phương luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống của các đối tượng chính sách trên địa bàn, trong đó có gia đình cô.

Chị Trương Thị Ngọc Châu, Bí thư Xã đoàn Phước Hòa, cho biết công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công luôn được các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia thực hiện. Ngoài tham gia chăm sóc các gia đình chính sách, thương binh khó khăn, neo đơn; các bạn còn đóng góp, vận động kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách còn khó khăn. “Vào dịp 27-7 hàng năm, chúng tôi thường tổ chức thắp nến tri ân tại nhà bia, nhà truyền thống xã để mọi người có dịp ôn lại truyền thống, tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn vận động các nhà hảo tâm tham gia đóng góp để có thêm những phần quà ấm áp nghĩa tình trao tặng cho các cô chú trong dịp này...”, chị Châu nói.

Tiếp tục phát huy

Đảng ủy, chính quyền xã Phước Hòa luôn xác định, công tác “đền ơn đáp nghĩa” là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và phải thực hiện thường xuyên của địa phương. Với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, công tác “đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn xã luôn được thực hiện tốt và ngày càng phát huy hiệu quả với nhiều hoạt động thiết thực.

Với phương châm ưu tiên hàng đầu cho các đối tượng chính sách, xã Phước Hòa luôn quan tâm giải quyết hồ sơ kịp thời cho những đối tượng liệt sĩ, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, gia đình có công với cách mạng… Từ đó giúp các đối tượng nhanh chóng hưởng đầy đủ chế độ, chính sách của Nhà nước. Hàng năm, xã đều đề ra phương hướng hoạt động cụ thể trong công tác chăm sóc, giúp đỡ người có công trên địa bàn.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, xã Phước Hòa còn kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần nhằm chia sẻ với các gia đình chính sách trên địa bàn. Bà Võ Thị Bích Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết trên địa bàn xã có 3 mẹ Việt Nam anh hùng đã được Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa nhận phụng dưỡng khoảng 5 năm nay. Ngoài ra, cả 3 mẹ đều được địa phương vận động Bệnh viện Mỹ Phước (TX.Bến Cát) hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thường xuyên. “Đến nay, đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn xã cơ bản đã ổn định, trong đó có nhiều hộ khá giả. Các gia đình cách mạng gương mẫu tiêu biểu cũng được nêu gương để mọi người cùng nhau thi đua trong cuộc sống. Chúng tôi luôn xác định, công tác “đền ơn đáp nghĩa” là việc làm thường xuyên, liên tục và sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác này...”, bà Thảo nói.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên