Xây dựng đề án thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh

Cập nhật: 05-03-2024 | 09:45:16

Đến đầu tháng 3-2024, hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin phục vụ cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã được đầu tư nâng cấp đồng bộ, đáp ứng yêu cầu công việc; 100% các cơ quan thuộc UBND cấp huyện, xã có hệ thống mạng nội bộ. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến phủ từ cấp huyện tới cấp xã, phòng họp không giấy, chữ ký số cũng được triển khai góp phần nâng cao hiệu quả công việc trong hoạt động cơ quan Nhà nước.

Cổng thông tin điện tử của huyện đã liên kết và đăng tải đầy đủ bộ thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 phục vụ người dân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến. Hệ thống phần mềm một cửa điện tử được triển khai đồng bộ đến 100% các cơ quan, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành được triển khai đến các cơ quan Đảng, Nhà nước và các đơn vị, liên thông bốn cấp, có tích hợp ký số trên hệ thống.

Đến nay, 100% các cơ quan Nhà nước của huyện đã thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số thay thế văn bản giấy (trừ văn bản mật theo quy định). UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND huyện xây dựng đề án và trình UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư và thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh huyện. Đây là phần quan trọng để huyện triển khai ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0, đáp ứng tốt cho quá trình phát triển của địa phương và nhu cầu của doanh nghiệp, người dân.

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên