xây dựng nông thôn mới ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Sẽ về đích trong năm nay

Cập nhật: 09-08-2016 | 09:52:06

Vĩnh Hòa cùng Phước Hòa là 2 xã của huyện Phú Giáo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2015-2020. Hơn 1 năm triển khai thực hiện, xã Vĩnh Hòa đã đt được 13/19 tiêu chí và 33/39 chỉ tiêu NTM.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã góp phần làm thay đổi bộ mặt xãVĩnh Hòa hiện nayẢnh: HẢI SÂM

Đến tháng 7-2016, xã Vĩnh Hòa đã đạt 13/19 tiêu chí NTM. Trong quá trình thực hiện, Ban quản lý xây dựng NTM của xã đã vận động người dân, doanh nghiệp cùng tham gia thực hiện với Nhà nước trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị với tổng nguồn lực huy động được 115 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách Nhà nước hơn 8,2 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp hơn 8,1 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp hơn 500 triệu đồng, vốn tín dụng hơn 87 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM của xã đạt hơn 82,5 tỷ đồng; trong đó vốn tín dụng gần 72 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 8 tỷ đồng, doanh nghiệp đóng góp 343 triệu đồng, vốn ngân sách Nhà nước đầu tư hơn 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân dân trong xãđã tự nguyện giải tỏa công trình, cây trái, hoa màu để thi công làm được 2 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 980m; doanh nghiệp tham gia sửa chữa được 650m đường ĐH512.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM theo tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, Nghị quyết của HĐND huyện khóa IV nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND vàUBND huyện, còn đòi hỏi sự nỗ lực của Đảng ủy, HĐND, UBND xã. Bên cạnh đó, cũng đòi hỏi những giải pháp đột phá của Ban quản lý xây dựng NTM của xã mới có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Ông Vũ Minh Hải, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, Trưởng BQL xây dựng NTM xã cho biết, xã Vĩnh Hòa bắt đầu thực hiện xây dựng NTM vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, từ năm 2015 xã mới chính thức bước vào thực hiện các tiêu chí NTM. Đến nay, xã đã đạt được 13 tiêu chí NTM. Với việc được chọn là xã hoàn thành NTM vào năm 2016 của huyện, đây vừa là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân trong xã. Đảng ủy, UBND vàBQL xây dựng NTM của xã sẽ tập trung vào thực hiện các tiêu chí còn lại trên tinh thần huy động mọi nguồn lực trong xã hội.

Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, BQL xây dựng NTM xãVĩnh Hòa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phát triển kinh tế; tập trung chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh việc giải ngân các nguồn vốn vay cho hộ nghèo, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân; đồng thời tăng cường công tác giám sát, hướng dẫn người dân trong trồng trọt, chăn nuôi như trồng cây gì, nuôi con gì phù hợp với tình hình của địa phương cũng như nhu cầu của thị trường để tăng thu nhập cho người dân. Huyện cũng tăng cường tuyên truyền cho nhân dân hiểu về những lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện và vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế; cùng với đó chỉ đạo các chi bộ ấp, Ban phát triển NTM ấp, các ngành, đoàn thể từ xã đến ấp tăng cường vận động người dân tích cực tham gia xây dựng ấp văn hóa, gia đình văn hóa, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, giữ gìn mối đoàn kết trong nhân dân, xây dựng tình làng nghĩa xóm. Địa phương cũng vận động nhân dân cùng tham gia với Đảng, chính quyền đầu tư xây dựng NTM.

Theo lãnh đạo xã Vĩnh Hòa, một trong những nhiệm vụ quan trọng xã sẽ tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm là gắn việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM với các chương trình giảm nghèo, việc làm, dân số - kế hoạch hóa gia đình, các phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM… với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã quyết tâm sẽ hoàn thành chương trình xây dựng NTM vào cuối năm 2016 theo tinh thần chỉ đạo, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND vàUBND huyện đã đề ra.

 

 HẢI SÂM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1120
Quay lên trên