Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo: Tiếp tục phát huy những cách làm hay

Cập nhật: 04-05-2024 | 09:41:39

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, thời gian qua công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo trên địa bàn tỉnh luôn được chú trọng. Nhiều mô hình đã được sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm và tiếp tục phát huy những cách làm hay. Cụ thể như huyện Bắc Tân Uyên tổ chức sơ kết và củng cố mô hình “Xứ đạo an lành - Văn minh” tại xã Lạc An; huyện Dầu Tiếng sơ kết mô hình “Tổ xung kích Làng Chăm” tại xã Minh Hòa.. .


Bà con người Khmer tại huyện Phú Giáo trao đổi về tình hình ANTT với công an địa phương

Lực lượng công an, với vai trò thường trực ban chỉ đạo đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức những buổi gặp gỡ, giao lưu, sinh hoạt với các địa phương vùng đồng bào tôn giáo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, nâng cao ý thức bảo vệ ANTQ.

Qua các hoạt động cũng đã phát huy vai trò của các chức sắc, chức việc, nhà tu và quần chúng tín đồ, người có uy tín trong đồng bào tôn giáo vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương...

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=478
Quay lên trên