Xây dựng trường học “Thân thiện - an toàn - hiệu quả”

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Bước vào năm thứ 2, trường trung - tiểu học Đức Trí, phường Thuận Giao, TX.Thuận An đã nhận được sự tin cậy của phụ huynh học sinh (HS) gần xa, thể hiện qua số lượng HS tăng gấp đôi so với năm học trước, với gần 400 em từ cấp I đến cấp III. Tiếp nối kết quả bước đầu đã đạt được trong năm học mới 2011-2012, thầy trò trường Đức Trí hạ quyết tâm xây dựng trường học “Thân thiện - an toàn - hiệu quả”.

 Môn tiếng Anh, học sinh được học với người nước ngoài

Trở lại trường Đức Trí trong những ngày đầu năm học mới, cơ sở vật chất của trường được hoàn thiện hơn. Các phòng học đều được trang bị máy lạnh, các trang thiết bị, phòng thực hành từng bước được hoàn thiện, nhà đa năng đang được xây dựng, hồ bơi chuẩn bị đưa vào sử dụng phục vụ giảng dạy môn bơi lội theo chủ trương của Bộ GD-ĐT.

TS Trần Phi Phượng, Hiệu trưởng nhà trường đã thông tin: Năm học mới này, nhà trường đề ra phương châm “Thân thiện - an toàn - hiệu quả”. Để HS yêu thích ngôi trường, xem ngày đến trường là một ngày vui, thì môi trường học tập an toàn - thân thiện là một trong những tiêu chí được nhà trường đặt ra. Nhà trường chú trọng giáo dục kỹ năng sống, xây dựng những giá trị đạo đức trong quá trình hình thành nhân cách của HS. Học ở trường Đức Trí, phụ huynh có thể an tâm về sự an toàn của con em, bởi HS học bán trú, nội trú luôn được các thầy cô quản nhiệm quản lý sát sao trong suốt thời gian các em học tập, sinh hoạt tại trường.

Đối với một trường tư thục, chất lượng - hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Với trường Đức Trí, để tạo nên thương hiệu, Ban giám hiệu chú trọng đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng tích cực, hiện đại. Về đội ngũ, ngoài số giáo viên cơ hữu tận tâm, nhiệt huyết, nhà trường có được sự hỗ trợ đắc lực của một số nhà giáo ở các trường chuyên Hùng Vương, Trịnh Hoài Đức, Trần Văn Ơn tham gia giảng dạy. Và để HS phát âm chuẩn tiếng Anh, các em còn được học với giáo viên bản ngữ, thầy Alan Vermon đến từ Anh quốc và được các giáo viên Anh văn dạy giỏi (người Việt) hỗ trợ về văn phạm, từ ngữ. Được tiếp xúc thường xuyên với người nước ngoài và nhờ tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ Anh văn thường kỳ HS sẽ mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh.

Ngoài số HS gia tăng, cơ sở vật chất hoàn thiện, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và quản nhiệm mạnh, kỷ luật đi vào nề nếp, năm học này nhà trường chú trọng đến vai trò của Hội Cha mẹ HS trong việc hợp tác với nhà trường để giáo dục, quản lý con em mình. Một khi có được sự đồng thuận, hợp tác tốt giữa hai bên thì hiệu quả giáo dục chắc chắn sẽ được cải thiện, chất lượng giáo dục được nâng lên.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X