Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh trên gia cầm, hướng tới xuất khẩu

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:24:15

 Hiện nay, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về việc thực hiện xây dựng vùng an toàn dịch bệnh trên gia cầm để hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Theo đó, từ năm 2018, tỉnh là địa phương đầu tiên trên cả nước đã có 4 vùng chăn nuôi được Cục Thú y công nhận là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh cúm gia cầm, bệnh Niu-cát-xơn trên gà tại các huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng và huyện Bắc Tân Uyên. Đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có thêm một vùng chăn nuôi được Cục Thú y công nhận là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh cúm gia cầm tại TX.Bến Cát. Đến nay, số lượng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật trên gia cầm còn hiệu lực theo chứng nhận là 192; trong đó có 140 trang trại, chiếm tỷ lệ 79,5% tổng số trang trại chăn nuôi gà, vịt ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên