TP.Dĩ An: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang các khu phân lô tự phát

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:24:15

 Thực hiện chỉnh trang các khu phân lô tự phát để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân, trong năm 2021, TP.Dĩ An đã nâng tổng số khu phân lô được chỉnh trang trên địa bàn lên 21/358 (trong đó có 11 khu đã được cấp 397 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Hiện thành phố đã trình Sở Xây dựng xem xét cho chủ trương chỉnh trang 10 khu phân lô tự phát trên địa bàn các phường Đông Hòa, Tân Bình, Tân Đông Hiệp, Dĩ An. Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các phường khảo sát, tuyên truyền hướng dẫn các hộ dân trong khu phân lô tự phát thực hiện công tác chỉnh trang để được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời vận động người dân xã hội hóa từng bước đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo quy định.

Năm 2022, thành phố tập trung chỉ đạo các đơn vị rà soát, xác định cụ thể danh sách các khu phân lô tự phát đủ điều kiện thực hiện chỉnh trang, tính toán phân kỳ thực hiện cụ thể từng năm. Tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn người dân chọn đơn vị tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm lập phương án, trình HĐND thành phố thẩm định, xem xét. Đẩy mạnh công tác giám sát, quản lý chất lượng ngay từ đầu, bảo đảm chỉnh trang đúng đủ theo hồ sơ được cấp thẩm quyền chấp thuận, phê duyệt. Thành phố phấn đấu đến năm 2025 đạt 50% các khu phân lô tự phát có điều kiện được chỉnh trang.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên