Xem bói trên mạng: Chỉ rước thêm lo!

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

Đầu năm mới nhiều người hay đến đền, chùa cầu may, cúng sao giải hạn, rút quẻ... trong khi đó không ít người đã chọn cho mình loại hình xem bói trên mạng. Chỉ cần ngồi nhà, bật máy tính lên trong điều kiện hòa mạng internet là đã có thể nghe các “thầy” bói computer phán trăm ngàn thứ trên trời dưới biển. Những quẻ bói đó có chính xác hay không còn phải chờ kiểm chứng, thế nhưng có nhiều người khi xem xong lại mất tỉnh táo, tự mình rước lo vào mình.

Xem bói miễn phí

Có mặt tại trường ĐH Bình Dương, ĐH Thủ Dầu Một, các quán cà phê Wifi thuộc TX.TDM vào những ngày đầu năm, theo ghi nhận của chúng tôi, phong trào đua nhau xem bói trên mạng diễn ra khá nhộn nhịp. Đối tượng chủ yếu vẫn là các bạn trẻ và nhiều nhất là phái nữ. Theo chỉ dẫn của một bạn sinh viên nữ, tôi truy cập vào trang web i2tuvi.com để xem bói. Chỉ cần nhấp chuột vào tiêu đề hiện ở trang chủ đã có thể biết được tử vi trong ngày, tuần hay tử vi trọn đời. Nhiều trang xem bói online khác, chỉ một cú nhấp chuột, điền đầy đủ thông tin về bản thân: tên, tuổi, giới tính, ngày tháng năm sinh... đã có thể biết trước được vận số của mình trong năm.

 

Một trong những trang web xem bói online

Đang trò chuyện với tôi, T.H., sinh viên trường ĐH Bình Dương nhận được cuộc gọi của một người bạn, nhờ xem hộ năm nay như thế nào. Chưa đầy 5 phút, T.H. đã gọi lại báo cho bạn mình biết những điều nên và không nên trong năm Tân Mão. “Những năm gần đầy, bắt đầu từ ngày mùng 1 tết, tôi đã bận rộn với vai trò là một bà thầy bói online”. T.H. kể, nhiều bạn cùng trường, tết đến về quê không lướt web được nên gọi nhờ xem hộ cho gia đình, người thân.

Quay sang bên cạnh, tôi đọc được quẻ bói của anh H., công tác tại Sở Thông tin và Truyền thông. Quẻ bói phán: “Nói chung, người có số lượng và số chỉ này lúc nhỏ làm ăn được phát đạt, tiền bạc dồi dào thì chớ vội mừng. Nếu ngược lại số phải vất vả long đong thì chớ vội trách. Bởi vì mạng số an bài, trung niên mới phát đạt...”. Khi đọc xong quẻ bói, anh H. cười và nói, “Để trung niên thử coi”. “Nếu như quẻ bói nói tôi sẽ gặp hạn trong năm, tôi sẽ không lo lắng. Tôi thiết nghĩ, chúng ta là những người trí thức không nên để những lời phán xét vô căn cứ làm cho mình sợ hãi, lo lắng. Hãy luôn tỉnh táo suy xét cẩn thận, kiểm chứng rõ ràng trước khi tin vào điều gì”, anh Hùng nói.

Tỉnh táo tránh rước lo vào mình

Đối với những trang web xem bói online, khi truy cập chúng ta dễ dàng bị thu hút bởi màu sắc lạ, những câu giới thiệu độc đáo như: Bạn có số làm giàu hay không? Lúc nào thì giàu? Công việc dự định làm có thành công hay không? Có tay buôn bán không? Cuộc đời tình cảm có tốt đẹp không? Bạn bè có hay phản không?... Thế nhưng, đa phần các quẻ bói trên mạng đều giống nhau, gồm những lời chúc may mắn, những câu nói bóng gió, đôi khi có những quẻ về vận hạn của người xem. Nghe thầy bói “computer” phán hay quá, nhiều bạn trẻ “nướng” cả ngày vào những trang bói toán. Anh S., chủ một tiệm internet tại TX. Dĩ An cho biết, trước đây các bạn trẻ tới quán chủ yếu chat, chơi game, đọc báo... Hiện nay sự xuất hiện của những trang bói online miễn phí, nhiều bạn trẻ không còn tha thiết với game online mà chuyển hẳn sang khám phá các trang web “Biết trước tương lai, diệt trừ tai họa”. Có nhiều bạn mê coi đến nỗi, bạn bè phải mua cơm, nước uống mang vào tận quán.

Không chỉ hao công tổn “phí” để xem bói, nhiều bạn còn tự rước lo vào thân trước những lời phán thiếu cơ sở khoa học. Vào ngày mùng 3 tết, hai chị em tôi vào trang xemtuong.net, P. em gái tôi lo lắng khi biết năm nay mình bị sao La Hầu chiếu. Quẻ bói nói “Quý khách bị sao La Hầu chiếu mạng, nên đề phòng tai nạn xảy ra...”. Sau khi xem xong, em gái tôi sợ hãi, lo lắng. Nỗi ám ảnh, sợ hãi về tai nạn sẽ xảy đến với mình trong năm, khiến P. không còn tự tin khi làm bất cứ việc gì. Người xưa đã có câu: “Bói ra ma, quét nhà ra rác”. Xem bói online đầu năm chỉ là một thú vui giải trí thư giãn, vì vậy có đáng không khi ta phải lo lắng và mất hết tự tin chỉ vì những “lời nói gió bay” trên internet.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên