Xét xử các bị cáo “vẽ” dự án chiếm đoạt 162 tỷ đồng

Cập nhật: 16-10-2023 | 11:06:21

(BDO) Sáng 16-10, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã triệu tập gần 400 bị hại liên quan đến vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Thanh Hùng, Hoàng Anh Vui, Lê Văn Công, Nguyễn Anh Khoa, Châu Lê Minh Vẹn. 


Sau 1 lần tạm hoãn, phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến 7 dự án "ảo" trên địa bàn Bình Dương, Bình Phước

Các bị cáo này bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tham dự phiên tòa có 13 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án.

Theo hồ sơ, các bị cáo trên đã có hành vi gian dối, “vẽ” dự án và rao bán, ký 455 hợp đồng chuyển nhượng 455 lô đất ở 7 dự án chưa được cấp phép khác nhau như: Green City, Green City 2, Green City 3, Happy Home, Happy Home 2, Phúc Long City, Phú Thịnh.


Toàn cảnh phiên tòa sơ thẩm sáng 16-10

Với 455 hợp đồng chuyển nhượng và 1 hợp đồng môi giới, các bị can đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 162 tỷ đồng của 384 bị hại.

Nguyễn Thanh Hùng và đồng phạm đã khắc phục trả lại một phần tiền chiếm đoạt cho 176 bị hại, tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng. Số tiền còn lại chưa khắc phục trả lại cho 384 bị hại là hơn 144 tỷ đồng. Gần 400 bị hại cũng được triệu tập đến phiên tòa sơ thẩm.


Hàng trăm bị hại có mặt tại phiên toà từ rất sớm

Sau khi công bố Quyết định đưa vụ án ra xét xử, Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi các bị cáo và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan...

Lê Na

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên