Xong việc nước, lo việc tương lai

Cập nhật: 13-05-2023 | 06:20:31

Giành được tổng cộng 7 huy chương vàng (HCV) trong 6 lần tham dự SEA Games, ngoài ra còn có nhiều thành tích cao ở đấu trường châu lục và quốc tế, giờ đã đến lúc “ngọc nữ” của làng Wushu Việt Nam có thể nghỉ ngơi và đi theo tiếng gọi của con tim.

Vẫn như thường lệ, võ sĩ Dương Thúy Vi tài năng, giàu kinh nghiệm bậc nhất của làng Wushu Việt Nam là người mở hàng HCV cho đội nhà. Điều đó tiếp tục lặp lại ở SEA Games 32 khi cô gái năm nay vừa tròn 30 tuổi giành tấm HCV sau khi đạt điểm khá cao ở hai nội dung thương thuật (9,606 điểm) và kiếm thuật (9,623 điểm). Thành tích này càng ý nghĩa hơn khi Thúy Vi đạt tấm HCV thứ 7 tại một kỳ SEA Games ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 30 của mình vào 11-5.

Ngọc nữ Wushu Dương Thúy Vi ở tuổi 30 vẫn thi đấu đỉnh cao và mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam. Ảnh: QUỲNH ANH

Năm nay tròn 30 tuổi, có 23 năm tập võ, 16 năm ăn cơm tuyển, điều mà Dương Thúy Vi khiến cho các HLV và đồng nghiệp khâm phục chính là việc tránh được những chấn thương nghiêm trọng. Đây được xem như là may mắn trời cho với cô gái được cho là “hot girl” của làng võ Việt Nam. Bởi với những VĐV đỉnh cao như Thúy Vi, việc dính chấn thương trong tập luyện là điều khó có thể tránh khỏi.

Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó yếu tố “may mắn” như chính Thúy Vi thừa nhận đã giúp cô thi đấu đỉnh cao liên tục kể từ SEA Games năm 2011. Trước đó, những người đàn chị đi trước như Trà My, Mai Phương hay Thùy Linh cũng chỉ thi đấu đỉnh cao đến năm 20 hay 24 tuổi là đã giải nghệ vì chấn thương. Thế nên, giờ đây người hâm mộ vẫn được xem “ngọc nữ” Thúy Vi còn thi đấu ở tuổi 30 và mang HCV về cho đội tuyển Wushu Việt Nam.

“Nếu như muốn dừng lại, tôi đã nghỉ thi đấu đỉnh cao sau ASIAD 2014 khi đã giành đầy đủ các tấm huy chương từ trong nước đến quốc tế. Lý do tôi duy trì tập luyện đến bây giờ bởi thực sự muốn tiếp tục. Tôi chẳng có bí quyết gì cả khi đến giờ tôi vẫn đứng ở đây thi đấu với đam mê cao nhất, đó chính là bí quyết lớn nhất”, võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi chia sẻ về lý do vẫn thi đấu đỉnh cao ở tuổi 30

 THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên