Xu hướng trang điểm nổi bật năm 2022

Cập nhật: 14-04-2022 | 10:45:09

2022 là một năm quan trọng đối với lĩnh vực trang điểm. Theo dự đoán của giới chuyên gia, vẻ ngoài của phái đẹp sẽ được mài giũa, cải tiến và cá nhân hóa.

Làn da mềm mại

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Ash Kholm (người thường xuyên trang điểm cho Ariana Grande, Kim Kardashian và Madelyn Cline) cho biết: ‘Các sản phẩm làm sáng da nhẹ và thoáng khí sẽ được ưu ái’.

Ash cũng khuyên bạn nên sử dụng các công thức dạng kem hoặc lỏng như phấn má hồng dạng kem và kem đánh sáng dạng lỏng được kết hợp thành một lớp nền siêu nhẹ. Bạn thậm chí có thể bỏ qua kem nền và thoa kem che khuyết điểm ngay khi cần, hoặc trộn kem nền thông thường với kem dưỡng ẩm để lớp nền trông tự nhiên hơn. ‘Làn da có thể thở càng nhiều thì càng tốt’, Ash nói.

Phấn má hồng dạng kem và kem đánh sáng dạng lỏng được kết hợp thành một lớp nền siêu nhẹ.

Mali Thomas, chuyên gia trang điểm hàng đầu Hollywood cũng đồng ý như vậy: ‘Các xu hướng phấn nền sẽ phản chiếu và sáng sủa hơn khiến bạn cảm thấy được hồi sinh ngay lập tức’.

Kẻ mắt đồ họa

Mali nói: ‘Chúng ta đã chứng kiến cuộc cách mạng của bút kẻ mắt neon đồ họa ấn tượng, nhưng sự hồi sinh của năm nay sẽ được hỗ trợ bởi làn da tươi trẻ và không tì vết’.

Cô cho biết thêm: ‘Lớp lót đồ họa sẽ là hình quả anh đào vì nó mang lại nhiều không gian hơn cho bạn chơi đùa và dễ dàng làm sạch những lỗi trái ngược với cách kẻ mắt truyền thống được vẽ sát bên trên hàng mi’.

Ash đồng ý: ‘Đôi mắt đã, đang và sẽ tiếp tục là một cách rất sáng tạo để bạn thể hiện bản thân. Tôi đã thử các hình dạng kẻ mắt để tạo ra một đôi mắt đồ họa đậm hoặc tinh tế’.

Trang điểm lông mày chi tiết

Mali nói: ‘Lông mày là một thương hiệu làm đẹp, đồng thời thừa nhận rằng xu hướng lông mày đã trải qua rất nhiều giai đoạn (màu nâu kẻ chì đậm, lông mày mảnh,...). Tuy nhiên, năm nay, Mali dự đoán lông mày chi tiết sẽ là một trong những xu hướng trang điểm nổi bật tiếp theo. Cô giải thích: ‘Tôi hoàn toàn thích kỹ thuật này vì nó có thể vừa phục hồi vừa làm nổi bật bất kỳ tình trạng chân mày nào’.

Môi có đường viền

 

Ash cho biết: ‘Xu hướng môi có đường viền sẽ không đi đến đâu cả. Nhưng để giữ cho nó trông hiện đại, bạn nên kết thúc một lớp son satin dưỡng ẩm’.

Môi có đường viền trở lại trong năm 2022.

Lông mày mỏng mịn

Ash dự đoán: ‘Lông mày nhiều lớp sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2022. Việc đông cứng chân mày cũng làm dày các sợi lông, điều này giúp bạn dễ tạo kiểu cũng như dễ vuốt chân mày hơn’.

Đánh phấn má hồng

Khi nói đến má hồng, đừng ngại thử những điều mới với vị trí đánh má hồng của bạn. Mali nói: ‘Thoa má hồng ở những nơi như thái dương và xương gò má trên sẽ trở nên phổ biến. Ash đồng ý: ‘Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy rất nhiều kiểu trang điểm má hồng vào mùa hè năm 2022. Đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sáng tạo với những màu má hồng ấm áp nhẹ nhàng phủ lên thái dương và khóe mắt’.

Mali nhấn mạnh: ‘Điều tuyệt vời nhất về sự hồi sinh của má hồng là nó có khả năng tạo ra một làn da tự nhiên bên cạnh làn da tươi trẻ và ảo ảnh về đường viền có thể giúp bạn tự tin ngay lập tức’.

Đánh son lòng môi

Mali dự đoán: ‘Đánh son lòng môi sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Lấy cảm hứng từ văn hóa châu Á, kiểu dáng này tập trung màu sắc ở trung tâm của môi và ít dần ra rìa môi. Điều này mang lại hiệu ứng tự nhiên’.

Kẻ mắt hai cánh

Mali nói: ‘Bạn không cần phải là một chuyên gia trang điểm hoặc quá đam mê để áp dụng nó. Kẻ mắt hai cánh có thể phù hợp với tất cả mọi người. Kẻ mắt hai cánh có nhiều kiểu và phù hợp với mọi dáng mắt’.

Trang điểm môi phủ bóng

Có thể bạn không để ý, nhưng son bóng đã trở lại. Mali nói: ‘Trong tương lai, cùng với son bóng, chúng ta sẽ tiếp tục tạo ra những kiểu trang điểm thể hiện sự tôn kính của thời đại quý tộc. Bạn hãy xem lại xu hướng của những năm 2000 để có cảm hứng làm bóng đôi môi của mình’.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên