Sau thời gian xác minh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh đã xử lý những đối tượng quấy rối Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh và số điện thoại khẩn cấp 115 Bình Dương.
Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh xác định 11 đối tượng quấy rối nên mời lên làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và thành khẩn nhận lỗi. Thanh tra sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp với tổng số tiền 15 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng tỉnh đã thực hiện biện pháp răn đe, cảnh cáo 9 trường hợp và cho cam kết không tái phạm.
Như báo Bình Dương đã đưa tin, ngày 16-3, Cổng thông tin điện tử tỉnh công bố danh sách các số điện thoại gọi hoặc nhắn tin quấy rối Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương. Theo đó, đã có 284 số điện thoại gọi hoặc nhắn tin quấy rối Hệ thống dường dây nóng 1022 tỉnh.
Từ ngày 24-11-2019 đến nay, Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh chính thức đi vào vận hành, đã tiếp nhận nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân và phối hợp tốt trong công tác cấp cứu người bệnh, phòng, chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhận được sự phản hồi tích cực từ người dân. Hệ thống hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo 3 nhóm lĩnh vực: Thủ tục hành chính, cứu hộ khẩn cấp (113, 114, 115) và phản ánh hiện trường thông qua các phương thức: Thoại (cố định, di động), tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên internet. Đặc biệt, hệ thống tiếp nhận cấp cứu y tế khẩn cấp khi người dân gọi đến số 115. Thế nhưng, thời gian qua, số điện thoại khẩn cấp 115 và Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh thường xuyên bị các đối tượng gọi vào quấy rối, phản ánh thông tin không chính xác, gây cản trở trong việc hỗ trợ cấp cứu và công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh.
HƯNG PHƯỚC