Xử lý nhiều trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường bộ

Cập nhật: 15-03-2023 | 16:36:10

(BDO) Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết trong 1 tháng vừa qua (từ 15-2 đến 15-3-2023), lực lượng chuyên ngành đã phát hiện và lập 52 biên bản vi phạm hành chính, ra 52 quyết định xử phạt đối với 52 hành vi vi phạm với số tiền xử phạt hơn 170 triệu đồng, tước có thời hạn 3 giấy phép lái xe và phù hiệu. Trong đó, có 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về chở hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện với tổng số tiền xử phạt là 77.500.000 đồng. 


Lực lượng Thanh tra giao thông dừng, kiểm tra phương tiện vận tải khoáng sản trên tuyến ĐT.741

Cũng trong thời gian này, các đội công vụ Thanh tra giao thông đã tăng cường tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra bảo vệ an toàn công trình giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến đường trọng yếu. Qua đó, đã phát hiện và báo cáo kịp thời 9 công trình bị hư hỏng, bất cập trên địa bàn thành phố Thuận An, thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng. Đồng thời, tiến hành việc kiểm tra, nhắc nhở đối với nhiều trường hợp đơn vị thi công không đảm bảo ATGT trong quá trình thi công trên đường đang khai thác, nhưng chưa đến mức phải xử lý vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục ngay những yếu tố gây ùn tắc giao thông, mất ATGT.

Ngoài ra, còn tổ chức phối hợp với Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 thực hiện việc kiểm soát tải trọng xe, xử lý vi phạm về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thành thùng của xe ô tô tải và các quy định có liên quan trong lĩnh vực giao thông đường bộ tuyến Quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn Bình Dương...

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên