Xử phạt người đăng thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận

Cập nhật: 30-06-2023 | 11:24:30

(BDO) Ngày 30-6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an mời làm việc và xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông N.T.B.D (hộ khẩu thường trú phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vì có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực trên mạng xã hội (ảnh).

Liên quan đến vụ việc nhóm đối tượng sử dụng vũ khí tấn công vào trụ sở cơ quan Nhà nước tại tỉnh Đăk Lăk, ông D. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải video clip có nội dung, hình ảnh không đúng sự thật. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định đây là hình ảnh cắt ghép ở các sự kiện khác dẫn đến tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân cũng như gây dư luận xấu trên không gian mạng. 

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông D. thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết không tái phạm. 

Khắc Chung

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1817
Quay lên trên