Xử phạt trên 600 vụ vi phạm hải quan

Cập nhật: 30-10-2012 | 00:00:00

Ông Dương Hồng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan (HQ) Bình Dương cho biết, từ đầu năm đến nay HQ Bình Dương đãphát hiện, xử lýtrên 600 vụ việc vi phạm các thủ tục HQ; tiến hành xử phạt, truy thu với tổng sốtiền lên đến hơn 74,379 tỷ đồng.

Cũng theo ông Hạnh, các vi phạm HQ trên địa bàn tỉnh diễn ra chủ yếu là vi phạm thủ tục, quản lýkho ngoại quan, gian lận thương mại, giả mạo giấy tờ để nhập hàng hóa, nhập dư sốlượng, khai sai, nhập hàng cấm, đặc biệt là khai tăng định mức, tiêu thụ nguyên phụ liệu ra thị trường… “Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng vi phạm thường gặp là đặt xen lẫn hàng hóa thuộc diện miễn kiểm tra, lợi dụng ban đêm, ngày nghỉ để vận chuyển nguyên phụ liệu tiêu thụ nội địa, vận chuyển thành phẩm chung với phế liệu để che mắt cơ quan chức năng…”, ông Hạnh cho biết.

THÀNH SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=197
Quay lên trên