Xứng đáng với phụ nữ “5 gương mẫu”

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:29:14

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dù với vai trò nào, chị Nguyễn Thị Ngọc Nha, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cũng hoàn thành xuất sắc công việc…

Với vai trò chủ tịch hội, chị Ngọc Nha đã bám sát chủ trương chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, kịp thời triển khai tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh đến hội viên, phụ nữ và người dân.

Để kịp thời thông tin tình hình và chia sẻ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chị Nha đã tạo các nhóm Zalo, Facebook để tổ chức tuyên truyền, phổ biến thông tin kịp thời, chính xác, góp phần hạn chế các thông tin không chính thống trên mạng xã hội. Chị đã phát động đến hội viên, phụ nữ phường tham gia hội thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, thu hút trên 1.000 lượt người tham gia.

Chị Ngọc Nha (phải) chuẩn bị túi thuốc yêu thương cho các F0 điều trị tại nhà

Một trong những mô hình thành công của phường Phú Mỹ trong việc hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh là “Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19” với 8 thành viên. Lực lượng chủ chốt của mô hình này là các hội viên hội phụ nữ. Các chị có nhiệm vụ tiếp nhận, phân loại, vận chuyển, bố trí phân phát lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm, các nguồn lực xã hội gửi vào khu phong tỏa và đưa các sản phẩm thiết yếu này đến với người dân sớm nhất, đầy đủ nhất, không để ai phải thiếu thốn. Bên cạnh đó, hội còn thực hiện mô hình “Đi chợ hộ” tại các khu vực phong tỏa. Các gia đình, hội viên, phụ nữ, người dân trong các khu phong tỏa nếu có nhu cầu cần mua sắm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu sẽ gởi đơn hàng đến hội và sẽ thực hiện đi chợ mang tới tận chốt khu vực phong tỏa cho người dân. Hội đã thực hiện được hơn 155 đơn hàng, trị giá hơn 17 triệu đồng. Thực hiện các mô hình này, chị Ngọc Nha là đầu tàu, luôn phát huy vai trò xung kích. Riêng với chương trình túi thuốc, chị Ngọc Nha cũng đã cùng chị em tình nguyện viên vận động, đóng gói và trao hàng trăm túi thuốc đến bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà, ủng hộ 2,5 triệu đồng mua viên uống C để giúp bệnh nhân tăng sức đề kháng…

Nhằm đẩy mạnh việc xây dựng hạnh phúc gia đình gắn với công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, gắn kết các thành viên trong mùa dịch bệnh, chị Ngọc Nha còn phát động hội viên phụ nữ tích cực tham gia hội thi ảnh đẹp “Bữa cơm gia đình trong mùa dịch Covid-19”, đến nay đã có nhiều bài tham gia dự thi.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên