Xung đột Hamas-Israel: Đức hối thúc đảm bảo an toàn cho dân thường

Cập nhật: 31-10-2023 | 06:50:32

Chuyển người bị thương sau cuộc oanh kích của Israel xuống thành phố Rafah, Dải Gaza.

Ngày 30/10, Đức đã hối thúc Israel đảm bảo an toàn cho người dân Palestine tại khu Bờ Tây bị chiếm đóng, trong bối cảnh bạo lực đang gia tăng tại vùng lãnh thổ này kể từ khi xung đột bùng phát tại Dải Gaza.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Sebastian Fischer nêu rõ Đức lên án các vụ tấn công và bạo lực từ những người định cư nhằm vào các cộng đồng Palestine trong khu vực, gây nhiều thương vong.

Đức kêu gọi Israel bảo vệ người dân Palestine khỏi các hành vi bạo lực này và buộc thủ phạm phải chịu trách nhiệm.

Israel chiếm đóng khu vực Bờ Tây và Đông Jerusalem sau cuộc chiến Trung Đông năm 1967, một động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận.

Theo Bộ Y tế Palestine, kể từ khi xung đột giữa Phong trào Hamas và Israel bùng phát tại Gaza, bạo lực đã khiến hơn 121 người Palestine thiệt mạng tại Bờ Tây.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nam Phi đã kêu gọi Liên hợp quốc triển khai lực lượng phản ứng nhanh nhằm bảo vệ dân thường tại Dải Gaza, trong bối cảnh xung đột suốt 3 tuần qua đã cướp đi sinh mạng của nhiều dân thường, đặc biệt là trẻ em.

Theo cơ quan y tế của Palestine tại Dải Gaza, ít nhất 8.306 người Palestine đã thiệt mạng, trong đó có 3.457 trẻ em, kể từ khi xung đột bùng phát vào ngày 7/10 vừa qua.

Trong khi đó, giới chức Israel cho biết cuộc xung đột đã khiến khoảng 1.400 người ở Israel thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên