Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Chú chó hiện không có bất kỳ triệu chứng liên quan nào, hiện đang được cách ly tại khu bảo tồn động vật tại cửa khẩu Hong Kong-Chu Hải-Macau.

UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an tổ chức điều tra xác định những người đã tiếp xúc, đi cùng hành khách Nhật Bản nhiễm COVID-19.

Ngày 4/3 là ngày thứ 19 tỷ lệ bệnh nhân phục hồi sau khi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Trung Quốc tăng liên tiếp.

Tối 4/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã và đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin của 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam,

Giới chức Iraq cho biết, nước này ngày 4/3 đã xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona SARS-CoV-2 gây ra.

Ngày 4/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19) chủ trì cuộc họp

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 4/3 cho biết nước này đang tìm cách cử 3 nhóm "phản ứng nhanh" tới Việt Nam để hỗ trợ khoảng 270 công dân nước này thuộc diện cách ly

Tình huống giả định đầu tiên là có 4 công dân Việt Nam từ vùng có dịch trở về Bình Dương, trong đó có một trường hợp không ở vùng tâm dịch, ba trường hợp còn lại ở vùng tâm dịch.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO nêu rõ: "Trên thế giới, khoảng 3,4% số ca nhiễm COVID-19 đã tử vong. So sánh, bệnh cúm theo mùa nhìn chung chỉ gây ra ít hơn 1% ca tử vong."

Khử khuẩn bằng các chất tẩy rửa thông thường như dung dịch tẩy rửa đa năng hoặc các dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% Clo hoạt tính hoặc dung dịch có chứa ít nhất 60% cồn; ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa.

Người đứng đầu cơ quan y tế vùng Valencia của Tây Ban Nha, bà Ana Barcelo Chico ngày 3/3 thông báo, một người đàn ông ở vùng này đã qua đời do bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19),

Vào lúc 23 giờ ngày 3/3, Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ công bố chấm dứt việc cách ly với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Quay lên trên