Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Ngày 6-2, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra tại các trường học

Sáng 6-2, Hội Chữ thập đỏ phường An Bình (TP.Dĩ An) đã tổ chức ra quân cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Trạm Y tế phường.

Trước tình hình dịch cúm corona đang diễn ra phức tạp, Tổng công ty Becamex IDC đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh việc ngăn ngừa dịch bệnh trong toàn bộ người lao động và đối tác đến liên hệ công tác tại văn phòng tổng công ty.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 7 giờ 30, ngày 6/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2029-nCoV) trên thế giới với tổng số trường hợp mắc: 28.276,

Theo THX/AFP, giới chức y tế Trung Quốc ngày 6/2 thông báo, tính đến cuối ngày 5/2 có tổng cộng 1.153 bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã xuất viện sau khi hồi phục.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh (HS) trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, trong tuần này ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đã cho phép HS các cấp nghỉ học.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có văn bản gửi đến lãnh đạo các phòng chuyên môn sở; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở; thủ trưởng phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh

Chiều 5-2, đại diện Sở Y tế đã cung cấp thông tin, cho biết 1 trường hợp nghi nhiễm vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Reuters, ngày 6/2, nhà chức trách y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thông báo tỉnh này đã ghi nhận thêm 70 ca tử vong và 2.987 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona trong ngày 5/2.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 diễn ra chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, tình hình dịch bệnh 2019-eCoV gia tăng nhanh chóng ở Trung Quốc. Tại Việt Nam, bệnh đang lan rộng và ngày càng nghiêm trọng.

Reuters đưa tin Tân Hoa xã dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 5/2 cho biết các nỗ lực của Trung Quốc nhằm kiểm soát sự bùng phát chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đang ở giai đoạn quan trọng

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, tất cả các trường hợp mắc bệnh này - thuộc bệnh truyền nhiễm nhóm A khi đã công bố dịch trên toàn quốc đều được điều trị miễn phí.

Quay lên trên