Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Bệnh nhân nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV) gây ra đã khỏi hoàn toàn sau khi các bác sỹ Hàn Quốc sử dụng thuốc điều trị Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS).

Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất. Ngành y tế đã chuẩn bị sẵn 3.000 giường bệnh, trang thiết bị và cơ sở vật chất từ các bệnh viện sẵn có để ứng phó và phòng chống dịch bệnh

2019-nCoV là chủng mới thuộc họ virus corona, gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến hội chứng hô hấp nguy hiểm như SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) và MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông).

Chiều 5-2, đại diện Sở Y tế đã cung cấp thông tin, cho biết 1 trường hợp nghi nhiễm vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 5/2, Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Bộ Y tế Malaysia cho biết một bệnh nhi 4 tuổi người Trung Quốc đã hồi phục hoàn toàn và sẽ được trở về nước sau khi cho kết quả âm tính với virus 2019-nCoV.

Theo phóng viên tại Seoul, Viện y tế quốc gia Hàn Quốc (NMC) ngày 5/2 thông báo một bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) ở nước này đã bình phục hoàn toàn và được dỡ bỏ cách ly.

Bắt đầu từ ngày 1-2, nhà thuốc bác sĩ Quang (tại số 1474 đại lộ Bình Dương, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đã bắt đầu tặng khẩu trang miễn phí cho những người có nhu cầu.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng 5/2, số ca nghi nhiễm mới chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại ở Trung Quốc đại lục đã giảm trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra, ngành giao thông - vận tải (GT-VT) tỉnh đã triển khai các biện pháp tuyên truyền đến người dân,

Truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 5/2 đưa tin số ca tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch bệnh do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), đã tăng thêm 65 trường hợp trong ngày 4/2.

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ trịch UBND tỉnh tại Hội nghị truyền hình trực tuyến triển khai phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh, vào chiều 4-2.

Lúc 14 giờ ngày 4/2, ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đầu tiên ở Khánh Hòa đã được xuất viện sau 9 ngày (từ ngày 27/1 đến ngày 4/2) cách ly, điều trị.

Quay lên trên