Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Ngày 10-12, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục làm tốt hơn nữa

Đây là bước đi vô cùng quan trọng và đồng nghĩa với việc vắcxin của Pfizer/BioNTech có thể được FDA cấp phép lưu hành chỉ trong vài ngày, thậm chí là vài giờ tới.

Chia sẻ về động lực tham gia, Đ. cho hay: "Em nghĩ rằng, nếu có nhiều người tham gia chương trình thì sẽ đẩy nhanh kết quả nghiên cứu vắcxin COVID-19 thành công, góp phẩn đẩy lùi đại dịch."

NANO COVAX là vắcxin đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thiện quy trình nghiên cứu và đạt hiệu quả cao trong thử nghiệm, hứa hẹn sẽ là vắcxin phòng COVID-19 “made in Vietnam" đầu tiên đưa ra thị trường.

Theo lãnh đạo Công ty Nanogen, sau khi thử nghiệm trên người thành công, công ty sẽ sản xuất thử nghiệm khoảng 2 triệu liều vắcxin, với các dạng như tiêm, xịt mũi, nhỏ mắt để phù hợp với từng độ tuổi.

Cụ Margaret Keenan, 90 tuổi, người Anh, đã được tiêm vắcxin phòng COVID-19 của Pfizer-BioNTech tại một bệnh viện địa phương ở Coventry, miền Trung vùng England.

Theo Bộ Y tế, các vaccine COVID-19 do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đang bắt đầu vào giai đoạn thử nghiệm trên người từ ngày 10/12.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ 8/11 đến nay, đã ghi nhận 17 tiếp viên hàng không dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa bảo đảm sức khỏe, vừa thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững, ngành y tế tỉnh đã tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế 78 chuyên gia người Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm của 2.261 trường hợp là F1, F2 của 4 ca mắc COVID-19 mới, trong đó toàn bộ các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết qua hệ thống giám sát y tế, ngành đã phát hiện thêm và kịp thời cách ly trường hợp liên quan đến ca lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng ở TP.Hồ Chí Minh.

Mới đây, Bộ Y tế đã thông báo ca bệnh lây nhiễm tại cộng đồng ở TP.Hồ Chí Minh là bệnh nhân (BN) 1347.

Quay lên trên