Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Cập nhật đến 12h42 ngày 10/4, đại diện tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-1, cho biết: Hôm nay, cả nước có 16 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Dưới đây là những con số nổi bật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên thế giới tính đến 7 giờ 30 ngày 10/4 (giờ Việt Nam).

UBND tỉnh vừa giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan căn cứ hướng dẫn các tiêu chuẩn, định mức giường cách ly tại các cơ sở y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Phú (TP.Thuận An) vừa tổ chức tặng quà cho những người bán vé số và công nhân nhà trọ khó khăn bị thất nghiệp tạm thời do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Để không ai bị bỏ lại phía sau”

Sáng 10/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mới mắc COVID-19, tổng số ca mắc vẫn giữ nguyên 255 ca, trong đó có 158 ca là người từ nước ngoài, chiếm 62,2%; 97 ca là người lây nhiễm thứ phát.

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhóm từ thiện Sen Vàng đã có nhiều hoạt động giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó lan tỏa mạnh mẽ sự sẻ chia, tình đoàn kết trong cộng đồng.

Nhằm bảo vệ sức khỏe của mọi người trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng với sự tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên, nhiều gia đình ở Bình Dương đã quyết định hoãn đám cưới.

Để có thêm nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu luôn được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện.

Chiều 9-4, Bộ Y tế công bố có thêm 4 trường hợp mắc mới bệnh COVID-19, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 243 ở Mê Linh.

Theo Sở Y tế Bình Dương, ngày 9-4, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thông báo 7 người lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 7-4 đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Sáng 9/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp triển khai chỉ đạo của Chính phủ về phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho tình huống khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19.

Quay lên trên