Ý - Ước mơ chinh phục đỉnh cao

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

Người Ý vẫn luôn tự hào là đội bóng châu Âu duy nhất từng 4 lần nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Ở World Cup 2014, họ hướng tới việc san bằng kỷ lục 5 lần vô địch của đội chủ nhà Brazil.

Nếu cho rằng tuyển Ý ăn may ở 2 kỳ World Cup 1934 tổ chức trên sân nhà và France 1938, bởi khi đó nền bóng đá vẫn chưa thực sự mạnh như hiện tại, là điều hoàn toàn không có cơ sở. Hãy nhớ tại Espana 82, trước thế hệ vàng gồm Socrates, Zico, Falcao… của Brazil, Ý vẫn đánh bại cả Brazil lẫn Argentina của Maradona và hạ knock out tuyển Đức 3-1 trong trận chung kết để lần thứ 3 đăng quang vô địch với sự tỏa sáng của vua phá lưới Paolo Rossi. 26 năm sau tại World Cup 2006 ở Đức, tuyển Ý lần thứ 4 bước lên ngôi vương, sau khi đánh bại tuyển Pháp 5-3 bằng đá luân lưu (hòa 1-1 ở giờ đấu chính thức). Tất cả không thể do may mắn mà có được.

Ý sẽ vượt qua vòng bảng World Cup

Trở lại thực tại, bóng đá Ý luôn nổi tiếng là quốc gia có truyền thống với 18 lần góp mặt tại World Cup. Dù xuất phát điểm chậm chạp nhưng tuyển Ý càng vào sâu càng chơi lên chân và hiếm khi vắng mặt ở tốp 4 đội lọt vào bán kết. Tại vòng loại, Ý xuất sắc giành vé chính thức ở bảng B với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 4). Bộ khung của tuyển Ý vẫn xây dựng dựa vào Đương kim vô địch Serie A - Juventus như thủ thành Buffon, Pirlo, Chiellini… hay Montolivo, Balotelli (AC Milan), Bonucci, De Rossi (Roma)… HLV Prandelli có nhiều lựa chọn nhưng tuyển Ý vẫn ưa chuộng lối chơi phòng ngự bê tông truyền thống, từng giúp họ 4 lần nâng cao cúp vàng. Điểm yếu duy nhất của tuyển Ý chính là khả năng đá luân lưu nhưng hiển nhiên, thầy trò HLV Prandelli sẽ chuẩn bị cho những màn đấu súng kịch tính.

Nằm ở bảng tử thần cùng Uruguay, Anh và Costarica, Ý sẽ dốc sức cho cuộc đọ sức không khoan nhượng gặp Anh ở trận đầu ra quân. Nếu đánh bại Anh và Uruguay, khả năng đi sâu vào giải để chinh phục đỉnh cao World Cup 2014 của Ý là rất dễ xảy ra.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên