Yanmar Cup 2015, U23 Việt Nam - Cerezo Osaka : Giải tỏa áp lực?

Cập nhật: 17-12-2015 | 09:52:19

Vào lúc 18 giờ chiều nay (17-12), trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản trong khuôn khổ của Yanmar Cup 2015 lần 1- 2015. Sau 2 trận thua trước JFL Selection, đón nhận nhiều chỉ trích, ông Toshiya Miura và các học trò sẽ có những thu hoạch như ý trước đội hình trẻ của CLB đến từ xứ sở Hoa anh đào?

U23VN trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Cerezo Osaka

 Trước hết cần phải nói rằng, đây là trận đấu có ý nghĩa khá quan trọng trong hành trình chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á năm 2016 sẽ diễn ra vào đầu năm. Do trận đấu giao hữu với CLB Hà Nội T&T bị hủy và sau trận đấu với Cerezo Osaka, U23VN sẽ bay vào Nam để làm quen thời tiết nắng nóng trước khi hành quân qua Qatar nên HLV người Nhật Toshiya Miura muốn dùng trận đấu này để kiểm tra lại một lần sau cùng năng lực của các học trò. Nói cách khác, đây là trận đấu mà HLV Miura sẽ rút danh sách của U23VN từ 30 cầu thủ xuống còn đúng số lượng mà BTC giải U23 châu Á 2016 yêu cầu (23 người).

Cerezo Osaka là CLB đang thi đấu ở giải J-League 2 (hạng đấu tương đương với giải hạng Nhất quốc gia của Việt Nam). Trong thành phần của đội Cerezo Osaka có 3 cầu thủ Brazil và 1 tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, 5 cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản nhưng trong chuyến du đấu tại Việt Nam lần này, đội bóng từng 4 lần VĐQG Nhật Bản chỉ đưa sang đội hình trẻ. Đa phần các cầu thủ dự trận đấu với U23VN đều nằm trong độ tuổi 17 - 18 thuộc tuyến kế cận của CLB đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng châu Á của tổ chức thống kê lịch sử bóng đá thế giới IFFHS.

Tuy vậy sẽ không có nghĩa là U23VN sẽ dễ thắng trước đội hình trẻ của Cerezo Osaka. Bởi như đã biết, U23VN vừa rồi đã để thua với tổng tỉ số 0-5 sau 2 lượt trận trước JFL Selections - có thể nói là “vô danh” của Nhật Bản. Như truyền thống, các đội bóng trẻ của những đội bóng nhà nghề Nhật Bản, Hàn Quốc thường được đào tạo rất bài bản nên để vượt qua họ trong một giải đấu cho dù là mang tính tập huấn như Yanmar Cup (Yanmar là chủ sở hữu của CLB Cerezo Osaka) là điều không hề dễ dàng.

Theo chúng tôi, trận này việc thắng thua không quan trọng bằng việc các học trò của HLV Miura sẽ trình diễn như thế nào sau gần 2 tuần tập trung và huấn luyện. Những chỉ trích, áp lực đang ngày một dồn lên đôi vai của HLV Miura khi các học trò của ông thầy người Nhật liên tục bị chấn thương rời đội, còn U23VN liên tục để thua, thi đấu kém thuyết phục trong các trận tập huấn. Và nếu những điều này tiếp tục lặp lại trong trận đấu với Cerezo Osaka thì thầy trò đội U23VN sẽ khó có được cú chạy đà hoàn hảo cho VCK U23 châu Á 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 14-1 tới.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên