NGÔI SAO PREMIER LEAGUE:

Yaya Toure - Vũ điệu hoang dã

Cập nhật: 12-08-2015 | 10:19:33

Những ai yêu mến lối chơi giàu tiến công của Man City hẳn không quên chàng tiền vệ Yaya Toure đến từ núi rừng châu Phi. Mỗi khi ra sân, anh luôn cháy hết mình với bước chạy mạnh mẽ và những pha đá phạt làm say đắm lòng người.

 Khởi nghiệp tại CLB Mimosas - Bờ Biển Ngà từ năm 1991, Toure tiếp bước các đàn anh tìm đến trời Âu mong một tương lai tươi sáng. Thế nhưng, vận may đã không mỉm cười với chàng trai 18 tuổi khi anh phải rong ruổi từ Beveren, M. Donetsk, Olympiakos, Monaco rồi dến Barcelona. Tại Tây Ban Nha (TBN), anh cùng Messi và đồng đội giành trọn cú ăn 6 tuyệt đỉnh vào mùa 2008-2009 (vô địch UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB mạnh thế giới, vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Siêu cúp TBN). Tuy nhiên, Toure không để lại nhiều dấu ấn khi chỉ ghi được 4 bàn/66 lần ra sân chính thức trong 3 mùa liên tiếp.

Mãi đến khi cập bến Man City, Toure mói được tung hoành ngang dọc với những vũ điệu hoang dã làm mê hoặc khán giả. Tại sân Etihad, anh đã 2 lần nâng cao danh hiệu vô địch Premier League 2012 và 2014, 1 League Cup cùng 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng trong 2 năm Man City đoạt chức vô địch. Thêm 4 lần liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi từ 2011-2014 và chức vô địch châu Phi 2015 là những món quà xứng đáng dành cho Toure. Mùa vừa qua, những chấn thương liên tục đeo bám cũng như quãng thời gian phục vụ đội tuyển đã làm giảm sức cống hiến của anh cho “Man Xanh”. Trong chiến thắng 3-0 trước West Brom ở trận mở màn mùa giải, Toure đã bừng sáng với cú đúp đẳng cấp giúp Man Xanh tạm vươn lên ngôi đầu. Ở tuổi 32, Toure vẫn là mắt xích quan trọng của Man City trên bước đường chinh phục đỉnh cao Premier League.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên