Yêu cầu chủ nhà trọ Trung Kiên II tiếp tục ổn định chỗ ở cho công nhân thuê trọ

Cập nhật: 04-07-2021 | 19:39:58

Liên quan đến những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội trong hai ngày qua về việc chủ nhà trọ Trung Kiên II (đường Bình Chuẩn 62) đuổi công nhân ở trọ, phóng viên Báo Bình Dương đã liên hệ UBND phường Bình Chuẩn để xác nhận.

Theo đó, đại diện UBND phường Bình Chuẩn cho biết, địa phương đã làm việc với chủ nhà trọ và yêu cầu người này phải sắp xếp, ổn định chỗ ở cho công nhân lao động - những người đang thuê trọ tại dãy nhà trọ Trung Kiên II qua đại dịch mới tính tiếp.

Dãy nhà trọ Trung Kiên II lúc mới bị phong tỏa tạm thời để khoanh vùng truy vết, điều tra dịch tễ

Trước đó, một số tài khoản mạng xã hội Facebook đã chia sẻ thông tin về việc bị quản lý nhà trọ gọi điện, nhắn tin yêu cầu trong thời gian 4 ngày phải dời đi nơi khác. Lý do chủ trọ đưa ra là muốn sửa sang, nâng cấp dãy nhà trọ… ngay giữa đại dịch. Điều này đã khiến nhiều công nhân lao động hoang mang, lo lắng vì giữa thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc chuyển trọ là một chuyện vô cùng khó khăn, gian nan. Chưa kể, một số người vẫn còn tâm lý, thái độ chưa đúng đắn khi nhìn những người công nhân thuê trọ trong dãy nhà trọ Trung Kiên II là những mầm bệnh.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân, UBND phường Bình Chuẩn đã cử tổ công tác làm việc trực tiếp với chủ nhà trọ Trung Kiên II. Theo đó, chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ trọ thu hồi lại quyết định “nâng cấp, sửa chữa”. Trao đổi với chúng tôi vào chiều 4-7, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn cho biết, phường đã yêu cầu phía chủ trọ tập trung ổn định chỗ ở cho công nhân lao động để cùng nhau vượt qua mùa dịch. Còn chuyện nâng cấp, sửa chữa thì khi dịch bệnh qua đi rồi làm cũng chưa muộn.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên