Bảm đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2016

Cập nhật: 17-08-2016 | 16:19:12

(BDO) Để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng dịp Tết Trung thu năm 2016, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh, kiểm tra thực phẩm, đặc biệt là đối với các quầy bánh trung thu đang bày bán trên thị trường.

Theo đó, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế sẽ tập trung tăng cường công tác tuyên truyền và thanh, kiểm tra. Về tuyên truyền, các đơn vị chủ động xây dựng thông điệp và phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu. Đối với công tác thanh, kiểm tra, các đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch thanh, kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các loại sản phẩm bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu.

Trong quá trình thanh, kiểm tra, các đơn vị chức năng tiến hành lấy mẫu theo quy định. Các vi phạm đều được xử lý nghiêm, đồng thời công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên