Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo: Tập trung xây dựng cơ sở vững mạnh

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

Với chủ trương hướng về cơ sở, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo đã tập trung xây dựng Ban CHQS xã, thị trấn vững mạnh toàn diện (VMTD), lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) “Vững mạnh - rộng khắp”...

Đưa vào sử dụng đầu năm 2012, có diện tích gần 700m2, với kinh phí xây dựng hơn 3,5 tỷ đồng, trụ sở làm việc của Ban CHQS xã Tân Hiệp khá khang trang, kiên cố với đầy đủ các phòng chức năng làm việc của đơn vị quân sự cơ sở. Đây là một cố gắng lớn để thực hiện chủ trương chung của tỉnh và Quân khu 7, của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện và xã. Cơ sở vật chất đồng bộ đã tạo thuận lợi cho lực lượng dân quân (LLDQ) xã hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo đảm tăng cường hiệu quả xây dựng LLDQ vững mạnh, Ban CHQS xã VMTD, phát huy vai trò nòng cốt phối hợp tham mưu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS-QP của xã.

Trụ sở làm việc Ban CHQS xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo. Ảnh: THANH LIÊM

Đồng chí Dương Đình Long, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân Hiệp cho biết, LLDQ là mục tiêu hàng đầu được các cấp, trực tiếp là cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS xã tập trung xây dựng, bảo đảm cả số lượng và chất lượng. Hiện nay LLDQ xã đạt 2,1% so với dân số, tỷ lệ đảng viên đạt 26,3%, là một trong 7 chi bộ quân sự có chi ủy trên địa bàn huyện Phú Giáo; có 5/6 ấp đội trưởng là đảng viên… Chất lượng bảo đảm, điều kiện thuận lợi là nhân tố quan trọng để LLDQ nâng cao một bước về tư tưởng, ý thức, trách nhiệm trong mọi hoạt động, góp phần tạo ra thế và lực mới để xây dựng địa bàn an toàn, sẵn sàng ứng phó các diễn biến xảy ra, đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển ổn định.

Đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng trụ sở làm việc của Ban CHQS xã An Thái được đầu tư xây dựng theo đúng chủ trương, có trang thiết bị làm việc được bảo đảm với kinh phí 2,7 tỷ đồng. Trụ sở được thiết kế đầy đủ, từ phòng làm việc của chỉ huy trưởng, chỉ huy phó, các phòng chức năng như phòng trực ban, phòng họp, phòng văn thư bảo mật, kho vật chất, nhà ăn, nhà bếp và nhà nghỉ của lực lượng đã tạo nhiều thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ dân quân địa phương học tập, huấn luyện, ăn ở, sinh hoạt, công tác, nhất là nâng cao khả năng cơ động, phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo thượng tá Nguyễn Văn An, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Giáo, việc hướng về cơ sở hoàn thành việc xây dựng trụ sở làm việc cho 100% Ban CHQS xã, thị trấn trên địa bàn, xây dựng lực lượng DQTV bảo đảm số lượng và chất lượng theo luật định và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đến nay, lực lượng DQTV toàn huyện đạt 1,7% so với dân số, tỷ lệ đảng viên đạt 18,99%, riêng LLDQ đạt 17,38%. Một chỉ tiêu quan trọng nữa là địa phương đã xây dựng LLDQ thường trực rộng khắp từ huyện đến các xã, thị trấn chiếm hơn 8% tổng số lực lượng DQTV, trong đó cấp huyện 1 trung đội, cấp xã 1 tiểu đội. Đây là lực lượng nòng cốt, thường xuyên tham mưu nhiệm vụ QS-QP và phối hợp giữ vững an ninh trật tự tại các địa phương cơ sở.

Hiệu quả từ việc tập trung hướng về cơ sở, xây dựng Ban CHQS cơ sở vững mạnh, bảo đảm xây dựng Đảng bộ Quân sự huyện trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị VMTD hoàn thành tốt nhiệm vụ QS-QP được giao đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH, củng cố QP-AN trong năm 2014 và Nghị quyết Đại hội Huyện Đảng bộ lần thứ 3 nhiệm kỳ 2010-2015.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên