Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: “Bình Dương cam kết và chuẩn bị các phương án cần thiết để bảo vệ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư”

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00
(BDO) Chiều 20-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM cùng Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh liên quan nội dung mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm về chính sách hỗ trợ thiệt hại cho doanh nghiệp; các phương án bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc để các doanh nghiệp an tâm sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh (ảnh).

 

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã nêu lên những băn khoăn, lo lắng liên quan việc hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa những nguy cơ có thể xảy ra để doanh nghiệp an tâm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Dương sẽ đưa ra các phương án tối ưu để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại và thực hiện tốt các chính sách cho người lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, Công an tỉnh Bình Dương hiện đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an cam kết bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ sức khoẻ, tài sản cho các doanh nghiệp.

Liên quan vấn đề chính sách bảo hiểm, đại diện bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, việc xem xét, chi trả bảo hiểm cho người lao động bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện khẩn trương để kịp thời giải quyết các khó khăn cho công nhân bị ảnh hưởng. Riêng các chính sách thai sản, khám chữa bệnh của các công nhân cũng sẽ được giải quyết nhanh trong một tuần kể từ lúc tiếp nhận hồ sơ.

Ông  Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM đã chia sẻ với tỉnh Bình Dương về sự cố đáng tiếc vừa qua; đồng thời mong muốn tỉnh Bình Dương sớm khôi phục, ổn định và đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra những trường hợp tương tự; đồng thời xem xét hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng để góp phần giúp các doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, Bình Dương cam kết và chuẩn bị các phương án cần thiết để bảo vệ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho doanh nghiệp và chuyên gia nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đồng thời cũng bày tỏ sự thông cảm chia sẻ và mong muốn các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất.

MINH DUY- CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên