Chương trình giao lưu khởi nghiệp dành cho thanh niên và sinh viên

Cập nhật: 19-10-2013 | 00:00:00
(BDO) Sáng nay 19-10 tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức Chương trình Giao lưu khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên trong khuôn khổ Chương trình tổng thể về Hỗ trợ khởi nghiệp năm 2013.

  Hơn 600 thanh niên và sinh viên tham gia Chương trình giao lưu khởi nghiệp.

Tại buổi giao lưu, hơn 600 thanh niên và sinh viên đã được tiếp xúc, gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các khách mời là những doanh nhân thành đạt, những kinh nghiệm khởi nghiệp từ thực tế, tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp…

Được biết, Chương trình quốc gia về khởi nghiệp do VCCI khởi xướng triển khai từ năm 2003 và do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thường trực tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các bộ ngành và địa phương trên toàn quốc nhằm hỗ trợ, đào tạo giúp các bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi và tìm ra con đường lập nghiệp cho riêng mình. Ngoài hoạt động giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong năm 2013 sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm tăng cường khả năng hiện thực hóa dự án kinh doanh thông qua phát triển mạng lưới khởi nghiệp, đẩy mạnh liên kết đào tạo, tư vấn, đầu tư… để hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân giàu kiến thức, kỹ năng và tinh thần dân tộc…

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Võ Tân Thành, Phó Tổng thư ký VCCI, Giám đốc VCCI Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động giao lưu khởi nghiệp là một trong những điểm nhấn của Chương trình khởi nghiệp trong nhiều năm qua. Đặc biệt bắt đầu từ năm nay, Chương trình khởi nghiệp đã chuyển hướng chiến lược, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp với giải pháp cụ thể là tập trung vào đào tạo kỹ năng khởi nghiệp, đào tạo cán bộ, giảng viên nguồn để đào tạo lại các khóa khởi sự kinh doanh, tăng cường liên kết với doanh nghiệp và các vườn ươm doanh nghiệp để hỗ trợ, tư vấn, đầu tư… Qua đó đưa các dự án từ ý tưởng vào triển khai trong thực tế đạt hiệu quả. Ông Võ Tân Thành cũng nhấn mạnh, tinh thần khởi nghiệp khu vực Đông Nam bộ đã bắt đầu lan rộng, phủ sóng, ươm mầm mơ ước kinh doanh trong đông đảo thanh niên; đây sẽ là những thế hệ doanh chủ tương lai của khu vực đất đỏ miền Đông, một vùng đất kinh tế trọng điểm của quốc gia đang dẫn đầu về phát triển công nghiệp và dịch vụ.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên