Cộng đồng người Việt tại Canada tiếp tục hướng về biển đảo

Cập nhật: 28-07-2014 | 00:00:00

  Đại diện Hội đồng hương Hải Phòng tại Canada trao số tiền 2.000 CAD ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển.(Ảnh: Dương Hoa/Vietnam+)

Ngày 26.7, tại thành phố Toronto, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức buổi cập nhật tình hình Biển Đông, các biện pháp đấu tranh của Việt Nam và tiếp tục vận động bà con quyên góp ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân bám biển đã có nhiều nỗ lực bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước trong thời gian vừa qua.

Trong buổi cập nhật tình hình biển đảo cho kiều bào, đại diện các tổ chức cộng đồng người Việt Nam và du học sinh đang sinh sống và làm việc tại Toronto và các vùng phụ cận, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Canada Tô Anh Dũng đã cung cấp thông tin và một số diễn biến gần đây nhất về sự vi phạm của Trung Quốc trên biển Đông; nêu quyết tâm và những biện pháp mà các nhà lãnh đạo, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực triển khai nhằm giữ vững chủ quyền biển đảo của quê hương, đất nước.

Đại sứ Tô Anh Dũng cũng giải đáp nhiều thắc mắc, băn khoăn, bức xúc cũng như ghi nhận một số ý kiến đóng góp, đề xuất đối với các biện pháp đấu tranh trong thời gian tới. Góp phần vào đấu tranh trên mặt trận ngoại giao nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã vận động bạn bè Canada và quốc tế ủng hộ lập trường của Việt Nam tại Biển Đông, đồng thời tiếp tục kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Toronto và các vùng phụ cận nêu cao tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức bảo vệ biển đảo quê hương bằng hành động cụ thể, hưởng ứng đợt vận động ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển.

Kiều bào và du học sinh đã bày tỏ vui mừng khi được tiếp cận thông tin chính thức và cập nhật về tình hình biển đảo quê hương. Một số bà con nêu tâm tư về cách thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền trước âm mưu bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông.

Tất cả bà con tham gia buổi cập nhật này đều nhất trí cho rằng tinh thần đoàn kết dân tộc là yếu tố làm nên sức mạnh đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn như lịch sử đã chứng minh, đồng thời khẳng định sự tin tưởng vào đối sách của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ với bà con người Việt tại Toronto nằm trong chuỗi các hoạt động cập nhật tình hình và phát động ủng hộ biển đảo của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada nhằm thông tin và kết nối cộng đồng người Việt Nam ở Canada hướng về biển đảo quê hương.

Những người tham gia buổi cập nhật tình hình Biển Đông ở Toronto đã đóng góp hơn 5.000 đôla Canada (tương đương 100 triệu đồng), góp phần nâng số tiền ủng hộ cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển cùng bà con người Việt ở các thành phố Ottawa, Vancouver và Montreal đến nay lên hơn 14.000 đôla Canada (tương đương 280 triệu đồng)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên