Công ty cổ phần thương mại bia Sài Gòn Miền Đông: Ngày càng phát triển bền vững

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00
Cách đây hơn 8 năm, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông chính thức ra mắt tại mảnh đất “gian lao mà anh dũng”. Từ đó đến nay, với sự phát triển mạnh mẽ của Công ty, những giọt bia vàng sánh mang thương hiệu Bia Sài Gòn đã không ngừng làm dịu đi cơn khát của miền Đông quanh năm nóng nực.Chiếm trên 60% thị phần

Là một trong mười thành viên của Công ty TNHH MTV TM Bia Sài Gòn thuộc Tổng Công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn, trải qua hơn 8 năm hoạt động, đến nay hệ thống phân phối của Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã bao phủ rộng khắp từ thành thị tới nông thôn, với 80 nhà phân phối cấp 1, trên 22.500 khách hàng cấp 2, 3 và điểm bán, hơn 500 quán ăn, nhà hàng tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn. Người tiêu dùng tại miền Đông đều có thể sử dụng các sản phẩm của Bia Sài Gòn.

  Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2013 của Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông

Doanh thu và sản lượng bia tiêu thụ tăng trưởng liên tục hàng năm. Năm 2013, sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 164,65 triệu lít tăng trưởng 9%, doanh thu đạt 3.250 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2012.

Công ty được giao nhiệm vụ phân phối các sản phẩm Bia Sài Gòn tại 5 tỉnh miền Đông gồm: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó, ba thị trường trọng tâm là Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khu vực miền Đông có dân số đông, tập trung nhiều các khu công nghiệp, du lịch và dịch vụ, bên cạnh đó còn là vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam thu hút nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước, vì vậy nơi đây đã hiện diện hầu hết các sản phẩm bia có thương hiệu. Chính vì vậy, việc thị phần của Bia Sài Gòn chiếm trên 60% tại thị trường này đã chứng tỏ sự hài lòng, tin tưởng của khách hàng đối với chất lượng và dịch vụ của Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông.

Các sản phẩm Công ty đang phân phối gồm bia chai SG Lager450, bia lon SG Lager, Bia chai SG Export (Saigon đỏ), Bia lon 333, bia chai 333, bia SG Special chai và lon, trong đó phổ biến và truyền thống nhất là bia chai Saigon đỏ và bia lon 333. Hai sản phẩm này không những rất thân thuộc với người tiêu dùng trong nước mà được cả người tiêu dùng nước ngoài ưa chuộng sử dụng. Bên cạnh đó là sự đón nhận khá nhiệt tình của người tiêu dùng đối với sản phẩm mới ra đời là cặp đôi bia SG Special chai và lon bởi chất lượng rất tốt và phong cách hiện đại.

Ý thức về việc “Thương mại là mặt trận hàng đầu”, hàng năm Công ty luôn dành một khoản kinh phí không nhỏ để thực hiện các chương trình marketing và hỗ trợ bán hàng để quảng bá thương hiệu, hình ảnh cũng như thúc đẩy hoạt động bán hàng.

Tổng Công ty cũng hỗ trợ miền Đông thực hiện các chương trình hỗ trợ hệ thống phân phối, tri ân người tiêu dùng, tuyển dụng đội ngũ nhân viên Mobile PG trực tiếp giới thiệu sản phẩm Bia Sài Gòn tới người tiêu dùng. Gần đây nhất là chương trình “Lời tri ân đến người uống bia” triển khai vào cuối năm 2013. Những khách hàng trúng thưởng được đi du lịch tham quan, giao lưu với cán bộ tại nhà máy sản xuất bia Sài Gòn đầu tiên tại số 187 Nguyễn Chí Thanh, Nhà máy Bia Sài Gòn Củ Chi - Nhà máy hiện đại nhất Đông Nam Á để hiểu thêm về quy trình sản xuất Bia Sài Gòn cũng như được hướng dẫn về việc uống bia có kiểm soát để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hiểu người biết mình

Số lượng cán bộ nhân viên chính thức của Công ty đã lên tới 125 người, cộng với lực lượng lao động làm việc thời vụ có thời điểm lên tới 400 người. Hiểu được con người là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ nhân viên.

Hàng năm, Công ty tổ chức cho người lao động đi tham quan du lịch nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động, thăm hỏi động viên hỗ trợ kịp thời những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cho cán bộ nhân viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Tổng Công ty và các đơn vị đối tác tổ chức.

Có được thành công như ngày hôm nay ngoài sự cố gắng nỗ lực bền bỉ của tập thể cán bộ nhân viên Công ty từ những ngày mới thành lập, còn có sự tin yêu ủng hộ của người tiêu dùng cả nước và đặc biệt là người tiêu dùng thân thiết tại miền Đông trong suốt thời gian qua.

Để đáp lại sự ủng hộ của người tiêu dùng, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông và Tổng Công ty đã phối hợp thực hiện tài trợ bằng nhiều hình thức khác nhau cho các hoạt động xã hội, cộng đồng tại miền Đông. Thành công nhất là Giải việt dã lần thứ 17 - tranh cup Bia Sài Gòn do báo Bà Ria-Vũng Tàu tổ chức ngày 20-4-2014, Tổng Công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn hân hạnh là nhà tài trợ chính của giải và Công ty Bia Sài Gòn Miền Đông đã phối hợp thực hiện thành công tốt đẹp. 

Ngoài ra, hàng năm Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đều tích cực hưởng ứng tham gia công tác xã hội chung tay vì cộng đồng tại địa bàn miền Đông như; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ quỹ người nghèo, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có công….

Năm 2014, Công ty đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ 168 triệu lít bia các loại, doanh thu bán hàng 3.500 tỷ đồng tăng 7% so với cùng kỳ. Để những con số này trở thành hiện thực, song song với công tác tiêu thụ, ban lãnh đạo Công ty còn quyết tâm thực hiện tổ chức lại hệ thống phân phối, sắp xếp lại đội ngũ nhân sự cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện nay, triển khai áp dụng phần mền bán hàng theo hướng chuyên nghiệp hiện đại.

Với những gì đã đạt được trong thời gian qua, tập thể cán bộ nhân viên Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đoàn kết phấn đấu hoàn thành mục tiêu và tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2014, đưa Công ty ngày càng phát triển bền vững.

NGUYỄN VĂN LỘC (Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông)

 

Tôi tự hào là thành viên của gia đình Bia Sài Gòn

Tháng 1-1991, tôi được tiếp nhận vào làm việc tại Công ty bia Sài Gòn, 187 Nguyễn Chí Thanh Quận 5, TP.Hồ Chí Minh (nay là Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn). Vị trí làm việc đầu tiên của tôi tại Công ty Bia Sài Gòn là công nhân kỹ thuật phân xưởng Động lực kéo dài hơn 10 năm.

 

Năm 2001, tôi được điều động về Phòng Tiêu thụ thị trường của Tổng Công ty với vị trí chuyên viên Marketing phụ trách khu vực thị trường miền Bắc. Sau 2 năm, tôi được giao phụ trách thêm thị trường các tỉnh Bắc Trung Bộ của Bia Sài Gòn với thời gian 5 năm. Trong quá trình làm công tác thị trường, tôi có điều kiện đi thực tế công tác thị trường, bán hàng của Bia Sài Gòn ở nhiều khu vực. Công việc này đã giúp tôi rất nhiều khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông năm 2006.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của hàng chục nhãn bia trong nước và quốc tế, với sự nỗ lực hết mình của CB-CNV, Công ty CPTM Bia Sài Gòn miền Đông nói riêng và toàn hệ thống Bia Sài Gòn nói chung, cùng với chiến lược đúng hướng “Thương mại là hàng đầu, công nghệ kỹ thuật là nền tảng, quản trị là quyết định” của ban lãnh đạo Tổng công ty đã đưa thương hiệu Bia Sài Gòn lên một tầm cao mới.

Hai mươi bốn năm gắn bó với Bia Sài Gòn, trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, tôi thấy mình may mắn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, nhiều thử thách, đã tạo điều kiện để tôi phát huy hết khả năng của mình. Và trên hết là nhận được sự quan tâm, những tình cảm chân thành của lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn và của đồng nghiệp, khách hàng. Bia Sài Gòn chính là gia đình thứ hai của tôi. Tôi tự hào là thành viên của đại gia đình Bia Sài Gòn.

NGUYỄN VĂN LỘC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên