Đêm trung thu đến với trẻ nghèo

Cập nhật: 24-09-2018 | 10:09:27

Có những niềm vui đôi khi thật bình thường, nhỏ bé đối với trẻ em (TE), như ăn bánh trung thu, rước đèn cùng bạn bè… Nhưng với các cháu bé mồ côi, khuyết tật hoặc lang thang cơ nhỡ, con em gia đình khó khăn lại là niềm hạnh phúc vô bờ. Chính vì vậy để tất cả TE được đón Tết Trung thu, UBND các cấp, các sở, ban, ngành, tổ chức từ thiện xã hội, các doanh nghiệp đã chung tay mang đến những món quà, giúp các em có một mùa trung thu ấm áp.

“Ấm áp” đêm hội trăng rằm

Tối 22-9 (13-8 âm lịch), gần 2.000 em thiếu nhi trên địa bàn TX.Dĩ An đã tập trung tại trường Tiểu học Dĩ An để cùng nhau phá cỗ đêm hội trăng rằm cấp tỉnh do TX.Dĩ An đăng cai tổ chức. Thời tiết không thuận lợi với những cơn mưa phùn nhưng không vì thế mà sân trường vắng bóng các em. Ngay từ sớm, các em đã có mặt rất đông đủ. Ở phần đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, các em xếp hàng ngay ngắn lắng nghe những điều dạy bảo, dặn dò, chúc tết vui tươi. Đến phần chờ đợi nhất là trao tặng quà cũng là lúc những cơn mưa bắt đầu nặng hạt. Lúc này các em xếp hàng đi vào các lớp học để chờ lãnh đạo tỉnh, thị xã đến từng lớp tặng quà. Ướt mưa, thời tiết hơi lạnh nhưng các em đều cảm nhận được sự “ấm áp” của đêm hội trăng rằm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, địa phương dành cho mình.


Các em nhận những phần quà ý nghĩa trong Đêm hội trăng rằm tại TX.Dĩ An

Bên cạnh những phần quà dành cho các em tham dự lễ, 37 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa TX.Dĩ An cũng được nhận riêng những phần quà gồm bánh, lồng đèn, trị giá 300.000 đồng/phần. Em Nguyễn Thị Kim Nhung, phường Tân Đông Hiệp, bộc bạch: “Em vui và hạnh phúc lắm khi mỗi mùa trung thu đến lại được các cô, chú trao tặng quà. Cuộc sống gia đình em khó khăn, ba mẹ phải làm việc rất vất vả để lo cho em ăn học, do đó em không đòi ba mẹ mua quà bánh. Được các cô chú lãnh đạo quan tâm, em thấy rất vui và sẽ cố gắng hơn trong học tập”.

Phần phá cỗ cũng đã khép lại đêm trăng rằm cấp tỉnh năm nay. Mặc dù trung thu năm nay không có phần hội nhưng không vì thế mà làm nụ cười trẻ thơ khép lại. Trở về với gia đình sau đêm hội trăng rằm, các em tự nhắc nhở nhau phải học thật giỏi, chăm ngoan để xứng đáng là chồi non tương lai của đất nước.

Hàng ngàn phần quà trao tay

Trong dịp trung thu 2018, TE trong toàn tỉnh lại được thăm, tặng quà. Ngoài những phần quà từ ngân sách tỉnh, các địa phương còn rà soát danh sách, trích ngân sách địa phương để các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà trung thu ý nghĩa. Thống kê nhanh của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trung thu năm nay, các huyện, thị, thành phố trích ngân sách tặng hơn 47.000 phần quà, với số tiền gần 3,1 tỷ đồng. Riêng huyện Dầu Tiếng tặng 360 phần, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho TE có hoàn cảnh khó khăn; TE từ 0 đến 16 tuổi trong toàn huyện đều nhận được một phần bánh trung thu. TX.Dĩ An cũng trích ngân sách tặng 1.200 phần quà với số tiền 364 triệu đồng cho TE trong toàn thị xã. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết chăm lo cho thế hệ măng mon là nhiệm vụ được lãnh đạo thị xã đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, TX.Dĩ An đã có nhiều hoạt động dành cho trẻ. Tết Trung thu năm nay, các phường đồng loạt tổ chức đêm hội trăng rằm, tặng quà vào đêm 12-8 âm lịch.

Còn tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh, nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã đến thăm, trao tặng quà để các em có một mùa trung thu ấm áp. Bà Lê Thị Phúc, nhân viên Trại phong Bến Sắn, cho biết: “Ở trại phong có 112 em là con, cháu người bị bệnh phong. Trung thu năm nay, các em nhận được những phần quà từ các nhà hảo tâm. Ngoài ra, các em còn được tổ chức hoạt động ca hát, chơi trò chơi trong trại”. Tại Cơ sở bảo trợ Từ Tâm Nhân Ái với 60 trẻ em từ 0 đến 12 tuổi cũng được các nhóm từ thiện đến thăm, tặng quà. Một số nhóm đoàn viên thanh niên còn tổ chức cho các em thi làm lồng đèn để thắp sáng đêm hội trăng rằm.

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho trẻ trong toàn tỉnh, bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết với mong muốn đem lại niềm vui, hạnh phúc cho TE trên địa bàn tỉnh, các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, xã, khu phố, các bậc phụ huynh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ, nhất là TE có hoàn cảnh khó khăn, TE vùng xa của tỉnh. Qua đó bà cũng ghi nhận “Những tấm lòng vàng” đã dành nhiều ưu ái và hết lòng cùng với tỉnh chăm lo cho trẻ; đồng thời mong muốn các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ vật chất và tinh thần để TE được hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn, hướng tới tất cả TE đều được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trong tình yêu thương của toàn xã hội.

Trung thu năm nay, ngân sách tỉnh đã trao tặng 1.200 phần quà cho TE 40 Câu lạc bộ Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS ở các xã, phường trong tỉnh với số tiền 200 triệu đồng. TE ở các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội được tặng 1.065 phần với số tiền 252 triệu đồng.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên