Đi lên từ trại bồ câu

Cập nhật: 25-10-2013 | 00:00:00
Anh Huỳnh Văn Hà, 23 tuổi, chủ trại bồ câu ở ấp Dư Khánh, xã Thạnh Phước (Tân Uyên) đã thực hiện hiệu quả mô hình nuôi bồ câu cho thu nhập hàng tháng hơn 20 triệu đồng…   Huỳnh Văn Hà bên trại bồ câu của gia đình

Ban đầu, Hà nuôi chừng 20 cặp bồ câu để giải trí. Sau đó, thấy việc nuôi bồ câu có hiệu quả kinh tế, anh đã chịu khó học hỏi sách vở, tham gia các lớp tập huấn ở địa phương, tham quan mô hình ở một số nơi như Củ Chi (TP.HCM), các gia đình nuôi bồ câu cảnh. Có kinh nghiệm, kiến thức, Hà bắt đầu nuôi bồ câu để bán. Trên diện tích đất hơn 400m2, Hà xây dựng nhà mái tole để làm trại nuôi. Sau 2 năm khởi nghiệp, số lượng bồ câu ngày càng tăng cao, đến nay Hà đã có 600 cặp bồ câu; ngoài bán bồ câu thịt, trại của anh còn cung cấp bồ câu giống ra thị trường. Hà cho biết: hiện tại trại của anh mỗi cặp bồ câu thịt có giá từ 70.000 - 100.000 đồng, bồ câu giống có giá từ 500.000 đồng trở lên/cặp. Với mức giá này, mỗi tháng trại của anh cho thu nhập hơn 20 triệu đồng, trừ chi phí anh còn lãi khoảng hơn 10 triệu đồng.

Không chỉ chuyên tâm vào chăn nuôi, Hà còn làm ra những dụng cụ hỗ trợ việc chăn nuôi để giảm công lao động và chi phí chuồng trại. Sáng kiến đầu tiên là “hệ thống” dẫn nước tự động đến từng chuồng bồ câu; kế đó là máy sàn thức ăn cho bồ câu... “Số vốn tôi đã dùng vào trại bồ câu đã hơn 1 tỷ đồng và dự định trong thời gian tới sẽ tiếp tục bổ sung nguồn vốn để đầu tư cho trang trại tăng thêm số lượng”, Hà nói.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên