Giá trị của đẳng cấp

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

 

  Argentina giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng hết sức chật vật trước Thụy Sĩ

 Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Argentina tưởng chừng sẽ là cuộc so tài một chiều khi mà Albicelestes được đánh giá cao và có nhiều hảo thủ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế Thụy Sĩ mới là đội để lại ấn tượng mạnh cho người xem nhờ vào lối chơi được tổ chức khoa học, chặt chẽ đúng như tuyên bố trước trận của HLV trưởng O.Hitzfield. Các cầu thủ Thụy Sĩ đã làm cho Argentina bế tắc trong việc tìm ra con đường đến với khung thành thủ môn Benaglio và nếu các chân sút của đội bóng xứ nhà băng dứt điểm chuẩn xác và hiệu quả hơn thì họ đã ít nhất có được 1 bàn thắng trong hiệp 1. Xhaka đã được các đồng đội trao cơ hội, nhưng cầu thủ này đã không thể tỏa sáng trong tình huống đối mặt với thủ môn Romero ở phút 27. Sau đó, đến phút 38, Thụy Sĩ lại có thêm cơ hội để mở tỉ số, nhưng Drmic đã dứt điểm quá cẩu thả trong tình huống đối mặt với Romero của Argentina. Chỉ cần các cầu thủ Thụy Sĩ có thêm một chút bản lĩnh thì số phận của Argentina đã được định đoạt.

Sang hiệp đấu thứ hai, Argentina đã dần trở lại là chính mình. Messi, Higuain, Palacio đã thay nhau bắn phá khung thành Thụy Sĩ và chỉ có tài nghệ của thủ môn Benaglio mới giữ được cho lưới của đội bóng xứ sở đồng hồ khỏi phải rung lên. Tuy vậy, không phải Thụy Sĩ đã hết cơ hội để làm nên bất ngờ, hậu vệ Schaer thoát xuống đánh đầu sau quả đá phạt làm cho người hâm mộ Agentina phải đứng tim. Tiếc là chàng cầu thủ này không có được bản lĩnh của một sát thủ máu lạnh để đóng đinh trận đấu ở phút bù giờ của hiệp 2.

Trận đấu trôi vào 2 hiệp phụ trong sự sốt ruột của người hâm mộ khi Argentina cứ tấn công nhưng thiếu những pha bóng mang tính đột biến, trong khi thủ môn Benaglio thi đấu quá xuất sắc, liên tiếp từ chối những cơ hội ghi bàn của đối phương. Khi nhiều người bắt đầu nghĩ đến việc Thụy Sĩ và Argentina sẽ lôi nhau đến chấm phạt đền 11m, phó mặc chiếc vé vào vòng tứ kết cho loạt sút luân lưu đầy may rủi thì đẳng cấp của những ngôi sao lớn ở Albicelestes đã lên tiếng kịp thời. Phút 118, từ pha mất bóng của Lichsteiner, siêu sao Messi đã tuôn bóng ào ạt vào trung lộ và chuyền như dọn cỗ cho đồng đội Di Maria thực hiện cú sút chéo góc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, kết thúc giấc mơ đẹp của Thụy Sĩ.

Dẫu bị loại, nhưng những gì mà Thụy Sĩ đã làm được trước Argentina xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Với Argentina, thầy trò HLV Sabella cần phải nhìn lại vì sao vũ điệu Tango đã phải lỗi nhịp và phải chờ đợi mỏi mòn đến cuối vỡ diễn thì Albiceleste mới tìm thấy nụ cười chiến thắng? Sự bế tắc trong các phương án tấn công, thiếu tính đột biến là những tồn tại nơi Argentina - ứng cử viên số 2 cho cúp vô địch. Nếu không cải thiện những điều này thì con đường vào bán kết của Argentina sẽ bị chặn đứng bởi Bỉ ở vòng tứ kết, đối thủ đủ sức tạo nên bi kịch cho những vũ công Tango lạc nhịp!

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên