Khi Quỷ đỏ nổi giận

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

 Là 2 đội bóng có thiên hướng chơi tấn công, Mỹ và Bỉ đều áp dụng sơ đồ 4-3-3 với mục đích giành chiến thắng ngay ở giờ đấu chính thức. Đội hình của Quỷ đỏ có chút thay đổi trên hàng công khi HLV Marc Wilmots quyết định tung cầu thủ trẻ Origi vào sân từ đầu thay cho mũi nhọn Lukaku chơi quá lu mờ trong trận cuối cùng gặp Hàn Quốc ở vòng bảng. Về phía tuyển Mỹ, đội hình mạnh nhất của họ vẫn không thay đổi ngoài việc Cameron được đôn lên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự để làm giảm khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ cực mạnh của Bỉ.

   Bỉ (áo sậm) đã chật vật lọt vào tứ kết

Với dàn cầu thủ đồng đều hơn, Bỉ nhanh chóng nhập cuộc và tạo ra nhiều tình huống sóng gió nhưng các pha dứt điểm của Origi, De Bruyne hay Mertens đều thiếu hiểm hóc để chuyển hóa thành bàn thắng. Trước sức ép của Bỉ, hàng tiền vệ Mỹ lùi sâu về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự phản công và họ đã thành công khi bẻ gãy hàng loạt pha hãm thành của Quỷ đỏ. Kịch bản ở hiệp 1 vẫn được lặp lại khi Bỉ liên tục dồn ép bằng nhiều hướng tấn công từ mọi phía. Họ hoàn toàn lấn lướt tuyển Mỹ về thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự, nhưng sự xuất sắc của thủ thành T.Howard đã làm nhạt nhòa tên tuổi những Mertens, Hazard, Origi hay Vertonghen. Trước áp lực mỗi lúc một gia tăng của Quỷ đỏ, hàng thủ của thầy trò Klinsmann vẫn kiên nhẫn, tập trung hóa giải lối chơi tấn công đa dạng của đối phương. Mỹ nhường hẳn quyền kiểm soát trận đấu cho người Bỉ và chịu đựng những đòn tra tấn để kéo dài trận đấu sang 2 hiệp phụ. Nhận thức được sự vượt trội khi Bỉ sở hữu rất nhiều ngôi sao rải đều trên 3 tuyến, Mỹ chấp nhận lùi về tử thủ bởi họ đặt niềm tin vào tài năng của người gác đền T.Howard. Trớ trêu thay, khi các chân sút của Quỷ đỏ hoàn toàn bế tắc trong pha ghi bàn, HLV Marc Wilmots buộc tung con át chủ bài Lukaku bị bỏ rơi vào sân. Ngay lập tức, cặp bài trùng De Bruyne - Lukaku thay nhau lập công ở phút 93 và 105 của hiệp phụ thứ 1. Dù tuyển Mỹ không chịu khuất phục ở thời gian còn lại của trận đấu và cầu thủ dự bị Queen tìm được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, nhưng điều đó không thể thay đổi kết quả trận đấu.

Công bằng mà nói, tuyển Bỉ đã giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Quỷ đỏ thực sự hồi sinh mạnh mẽ với lối chơi tấn công vũ bão, nhấn chìm mọi nỗ lực của tuyển Mỹ. Dù sao đi nữa, thầy trò HLV Kinsmann đã mang đến World Cup lần này một luồng gió mới nhóm lên tình yêu bóng đá của người Mỹ. Như vậy, Brazil, Hà Lan, Colombia, Costa Rica, Đức, Pháp, Argentina và Bỉ là 8 gương mặt xứng đáng hiện diện ở vòng tứ kết.

 BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên