Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Di Maria lập công ở phút 118

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

Thi đấu đầy bế tắc, nhưng sự tỏa sáng của Di Maria ở phút 118 đã mang về thắng lợi 1-0 đầy nhọc nhằn cho Argentina trước Thụy Sỹ tại Arena Corinthians. Messi và đồng đội giành quyền vào tứ kết World Cup 2014 sau một trận cầu mất khá nhiều sức lực.

Argentina bước vào trận gặp Thụy Sỹ với sự hưng phấn cao độ, nhưng họ thực sự vấp phải bức tường phòng ngự chắc chắn nơi đại diện châu Âu. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, cả Messi lẫn Di Maria, Gago, Higuain đều rất nỗ lực nhưng không thể tìm đường vào khung thành Benaglio.

Sang hiệp phụ, tình thế của Argentina còn khó khăn hơn khi toàn đội có phần sa sút về thể lực. Nhưng may mắn đã đến với Los Albiceleste ở phút 118, khi Messi chuyền bóng thông minh để Di Maria đá nối chính xác, mang về bàn thắng duy nhất giúp Argentina đánh bại Thụy Sỹ 1-0 để có mặt tại tứ kết World Cup 2014.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Argentina góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất tại một kỳ World Cup và họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Thụy Sỹ bị loại đầy đáng tiếc, nhưng họ có thể chia tay Brazil trong thế ngẩng cao đầu sau 120 phút oai hùng trước người Argentina.

Do Aguero chấn thương, HLV Sabella sử dụng Lavezzi đá cặp tiền đạo cùng Higuain còn Messi đá hộ công phía sau. Thụy Sỹ bố trí đội hình có đến 5 tiền vệ ở giữa sân và chỉ cắm mỗi Drmic ở tuyến đầu.

 

Argentina đã thi đấu đầy bế tắc trong cả trận đấu

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao, Argentina chủ động ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, nhưng hàng thủ Thụy Sỹ vẫn chơi đầy chắc chắn. Các miếng tấn công từ hai cánh cũng như trung lộ của Argentina đều bị khóa chặt khá dễ dàng.

Lối chơi đầy thể lực của Thụy Sỹ khiến Argentina gặp nhiều khó khăn trong 20 phút đầu. Lionel Messi thi đấu đầy nỗ lực ở giữa sân, nhưng anh liên tục bị ba cầu thủ áo đỏ vây quanh và không thể có được sự kết dính cùng đồng đội.Tình huống đáng kể đầu tiên đến với Argentina ở phút 25, nhưng cú đánh đầu của Higuain đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Bị ép sân nhưng Thụy Sỹ mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 27, nhưng cú sút trong vòng cấm của Xhaka đã bị Romero cản phá.

Ngay sau đó, Lavezzi dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Benaglio đã chơi tập trung. Hàng thủ Argentina có phen thót tim khi phút 38, Shaqiri tỉa bóng để Drmic băng xuống khá trống trải, tiếc là tiền đạo Thụy Sỹ dứt điểm quá lành để Romero bắt gọn.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Shaqiri đá phạt chếch bên cánh phải, bóng đi xoáy khiến Romero phải mất vài nhịp mới bắt gọn bóng. Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn với tốc độ được đẩy lên cao nhất.

Phút 57, Rojo thực hiện đường căng ngang khá nguy hiểm vào trong buộc thủ môn Benaglio phải vất vả đấm bóng, cú đá bồi sau đó của Di Maria lại đi không chính xác. Hai phút sau, Rojo dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Benaglio đã thi đấu xuất sắc.

Đến phút 63, Rojo tạt bóng để Higuain đánh đầu ngược buộc Benaglio bay người cứu thua. Phút 67, Lionel Messi thực hiện cú đá vô lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Trong thế trận bế tắc, HLV Sabella quyết định tung Palacio vào sân thay Lavezzi nhằm làm mới hàng công. Vừa vào sân ở phút 72, tiền đạo Inter Milan đã có cú đánh đầu lái bóng đẹp mắt, tiếc là bóng lại đi sạt cột dọc.

 May mắn đã đến với Argentina khi họ có được bàn thắng ở phút 118

Messi vẫn thi đấu đầy nổi bật, phút 77 ngôi sao Barcelona đẩy bóng qua Schar rồi tung cú đá căng nhưng thủ môn Benaglio đã cản phá thành công. Dù rất nỗ lực ở những phút cuối nhưng Argentina không thể ghi được bàn thắng và chấp nhận hòa 0-0 sau 90 phút chính thức.

Bước sang hiệp phụ, Argentina đẩy cao đội hình và phút 93, Palacio đánh đầu đưa bóng tìm đúng vị trí của Benaglio. Thụy Sỹ với ưu thế về thể lực đã chơi tốt hơn ở giữa sân và kiềm chế tốt khả năng sáng tạo của Argentina trong hiệp phụ thứ nhất.

Phút 109, Di Maria tung cú đá tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm nhưng một lần nữa, Benaglio lại chơi xuất sắc. Tưởng như hai đội đã phải bước vào loạt đá luân lưu thì đến phút 118 từ sai lầm của Lichtsteiner, Messi đi bóng qua hai hậu vệ Thụy Sỹ rồi chuyền ngang để Di Maria đá chìm hạ Benaglio, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Ngay sau đó, cầu thủ vào sân thay người Dzameli đã có cú đánh đầu đẹp mắt hạ Romero, nhưng cột dọc đã cứu thua cho Argentina. Thụy Sỹ đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa và chấp nhận thua 0-1, nhường quyền đi tiếp cho Argentina.

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero, Federico Fernandez, Zabaleta, Garay, Rojo (Basanta 105'), Gago (Biglia 106'), Mascherano, Di Maria, Higuain, Messi, Lavezzi (Palacio 72').

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Inler, Behrami, Xhaka (Fernandez 65'), Shaqiri, Mehmedi (Dzameli 112'), Drmic (Seferovic 81').

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên