Đức – Algeria 2-1: Chiến đấu vì danh dự

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

Cuối cùng, cỗ xe tăng Đức đã đòi lại món nợ để thua Algeria 1-2 cách đây 32 năm tại Espana 82. Tuy nhiên, người Đức phải đổ bao giọt mồ hôi mới vượt qua cáo sa mạc bằng chính nỗ lực và quyết tâm đến cùng.  

Tuyển Đức nhọc nhằn tiến vào tứ kết

Có lẽ thế hệ trẻ hiện tại của bóng đá Đức chỉ có thể nghe cha ông kể lại câu chuyện về thất bại và nỗi hổ thẹn mà Cỗ xe tăng mang đến cho Algeria. Dù không rõ thực hư nhưng Muller, Ozil, Lahm… vẫn chịu sức nặng tâm lý khi bước vào trận quyết đấu gặp Algeria ở vòng 16 đội. Chỉ có chiến thắng mới giúp Đức lấy lại vị thế cho bóng đá châu Âu khi lần lượt Tây Ban Nha, Ý, Anh và Bồ Đào Nha vội sớm chia tay ở giai đoạn dầu sôi lửa bỏng. Vẫn đội hình từng thi đấu tại vòng bảng ngoại trừ trung vệ Hummels không thể ra sân và được thay thế bởi hậu vệ Mustafi. Sự thận trọng khiến cho Đức và Algeria không thể tìm được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Hết Muller, Schweinsteiger và Philipp Lahm của Đức lẫn Slimani, Feghouli của Algeria đều lần lượt bỏ lỡ cơ hội trước sự xuất sắc của thủ thành đôi bên.

Trong khi Algeria muốn kéo dài thời gian để giải quyết trận đấu bằng những loạt đá luân lưu định mệnh, người Đức vẫn muốn kết thúc sớm hơn để tránh áp lực tâm lý trên chấm 11m. Quyết tâm có được bàn thắng đã buộc Cỗ xe tăng nâng cao công suất ngay khi hiệp phụ thứ 1 bắt đầu. Sức ép gia tăng liên tục và kết quả không ngoài mong đợi của thầy trò Joachim Loew. Hai bàn thắng mà Schurrle, Ozil ghi được ở phút 92 và 120 làm hàng chục ngàn cổ động viên Đức thở phào nhẹ nhõm. Khi trận đấu nhích về những phút cuối, Djabou chợt làm người Đức thót tim khi rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, sự vùng dậy muộn màng của Algeria không thể giúp họ làm nên điều thần kỳ trước sự lì lợm của Đức. Vẫn tỉ số 2-1 như cách đây 32 năm về trước, chỉ khác các con số đều đảo ngược. Người Đức như trút được gánh nặng và lấy lại danh dự cho các bậc đàn anh sau vụ dàn xếp tỉ số với Áo để loại Algeria. Món nợ xưa đã được xóa bỏ sòng phẳng dù Đức tổn hao nhiều công sức cho chiến thắng nhọc nhằn trước Algeria. Cáo sa mạc trở thành đội bóng châu Phi cuối cùng giã từ sân chơi World Cup bởi trước đó, Nigeria cũng cay đắng chấp nhận thất bại 0-2 ở những phút cuối trước tuyển Pháp. Dù sao, cả 2 có quyền ngẩng cao đầu trước những gì họ đã thể hiện. Như vậy, Cỗ xe tăng lại tiếp tục lăn bánh tiến vào tứ kết để đối mặt với thử thách mang tên Gà trống Gaulois. Đây là cuộc chiến đầy duyên nợ mà tuyển Đức và Pháp không hề mong đợi.

BÌNH LÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên