Honda Insight “đầu hàng” Toyota Prius

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00
Dù có mặt trên thị trường trước, nhưng mẫu xe hybrid xăng-điện Insight của Honda đã không thể cạnh tranh với Toyota Prius, và phải ngừng sản xuất.  Honda Insight “đầu hàng” Toyota Prius Honda sẽ ngừng sản xuất dòng xe hybrid xăng-điện Insight, do doanh số sụt giảm mạnh và không cạnh tranh nổi với Toyota Prius

Từ tháng 11 năm ngoái, Honda đã thông báo với các đại lý về việc ngừng sản xuất mẫu xe hybrid xăng-điện Insight từ tháng 2 này, và yêu cầu họ ngừng nhận đơn đặt hàng. Bà Yuka Abe, người phát ngôn của Honda, từ chối bình luận về việc liệu có phiên bản mới của Insight hay không.

Insight là mẫu xe hybrid xăng-điện đầu tiên tại thị trường châu Âu khi ra mắt vào năm 1999, sớm hơn 7 tháng so với Prius. Tuy nhiên, Prius mới là mẫu xe hybrid bán chạy nhất, với tổng doanh số toàn cầu tính đến hết tháng 1 năm nay đã đạt 3,19 triệu chiếc, theo số liệu của Toyota. Trong khi đó, Honda mới chỉ bán được tổng cộng 280.629 chiếc Insight tính đến cuối năm ngoái, trong đó có 157.275 chiếc bán tại Nhật Bản.

Doanh số xe Insight tại châu Âu đã giảm 62% trong năm ngoái, xuống còn 1.242 chiếc, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường JATO Dynamics.

Tại Mỹ, doanh số cũng giảm 18% xuống còn 4.802 chiếc trong năm 2013, khiến Insight trở thành mẫu xe ế thứ hai của Honda, sau CR-Z hybrid, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Autodata Corp.

Tình hình của Toyota hoàn toàn ngược lại, với doanh số tại châu Âu trong năm ngoái đạt 153.000 chiếc xe hybrid xăng-điện các loại, cả thương hiệu Toyota và Lexus, tăng gấp rưỡi so với mức 107.000 chiếc của năm 2012. Trong đó, đa phần là phiên bản hybrid của các xe Auris và Yaris - cả hai mẫu đều được sản xuất tại châu Âu.

Honda đã ngừng sản xuất Insight thế hệ đầu tiên vào năm 2006, trước khi khôi phục dòng xe này vào năm 2009. Danh mục xe hybrid của Honda hiện nay còn có Accord và Fit/Jazz.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên