Lực lượng vũ trang TX.Bến Cát: Tạo động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

 Thi đua quyết thắng

Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) TX.Bến Cát cho biết, 6 tháng đầu năm 2014, bằng tinh thần thi đua quyết thắng, cùng với sự nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ, LLVT thị xã đã quán triệt, thực hiện hoàn thành khá toàn diện nhiệm vụ QSQP tại địa phương. Hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo được xây dựng thống nhất, sát thực tiễn, triển khai đồng bộ, chặt chẽ đến các đầu mối cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc thực hiện nề nếp chính quy, duy trì kỷ luật nghiêm túc, các chế độ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) luôn được bảo đảm. Doanh trại, trụ sở làm việc từ thị đến cơ sở được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, quản lý sạch đẹp. Tác phong quân nhân và đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ được bảo đảm… Những yếu tố này đã tạo tinh thần và động lực, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã nâng cao ý thức trách nhiệm, thi đua quyết thắng, nâng cao chất lượng từng mặt công tác QSQP được giao.

   Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thao QSQP LLVT thị xã Ảnh: T.LIÊM

LLVT TX.Bến Cát đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ QSQP, đồng thời chủ động thực hiện tốt chức năng tham mưu để Thị ủy, UBND thị xã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi thuận lợi cho LLVT hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Song song đó, các hoạt động thi đua quyết thắng cũng được LLVT thị xã phát động rộng khắp, có đăng ký, ký kết thi đua cụ thể giữa cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, các chỉ tiêu thi đua bảo đảm tính sát thực và gắn kết chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo động lực mạnh mẽ, động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Một chỉ tiêu căn bản của LLVT thị xã đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương và cấp trên ghi nhận, đó là thực hiện các chế độ trực SSCĐ thường xuyên, cũng như cao điểm trong các ngày lễ và các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động phối hợp tuần tra giữ ổn định địa bàn cũng tạo ra nhân tố tích cực. Trong 6 tháng qua, LLVT thị xã đã phối hợp tổ chức hơn 900 cuộc tần tra, truy quét với 3.150 cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện 3 vụ trộm cắp tài sản, bắt 3 đối tượng, thu hồi 15 triệu đồng, giải quyết 17 vụ tụ tập gây rối; phối hợp công an bắt 120 đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn…

Tập trung xây dựng lực lượng

Xây dựng LLVT vững mạnh là nâng cao khả năng thực hiện nhiệm vụ, hiệp đồng SSCĐ và phòng chống tội phạm, giữ vững địa bàn. Nhận thức rõ điều này, những năm qua, thông qua luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, LLVT thị xã đã rất chú trọng xây dựng lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ (LLDQTV), dự bị động viên đạt các tiêu chỉ về biên chế, chất lượng tổng hợp không ngừng nâng cao theo yêu cầu nhiệm vụ phát triển mới. Riêng LLDQTV đã phát triển theo phương châm “vững mạnh rộng khắp” vừa bảo đảm số lượng vừa nâng cao chất lượng, nhất là độ tin cậy. Phường Mỹ Phước là một điển hình trong xây dựng LLDQTV vững mạnh trên địa bàn. Hiện nay, LLDQTV của phường đạt 1% dân số; tỷ lệ đảng viên chiếm trên 15%, mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ đạt 17%.

Bên cạnh đó, công tác huấn luyện chiến đấu cho LLVT cũng được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã thực hiện đồng bộ, bảo đảm đúng phương châm, phương pháp và các mối kết hợp. Các nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng theo chỉ lệnh huấn luyện của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh được tuân thủ đầy đủ, có nhiều sáng tạo trong huấn luyện nên công tác huấn luyện đạt kết quả cao hơn năm 2013. Điều này được thể hiện qua các đợt thi, hội thao, nhiều thành tích của LLVT thị xã đã vươn lên kỷ lục mới. Tại hội thao Thể thao Quốc phòng do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, nhiều tập thể cá nhân cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã đạt thành tích cao, riêng tập thể LLVT TX.Bến Cát đã đoạt giải ba toàn đoàn.

Những kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua sẽ được LLVT TX.Bến Cát phát huy và giữ vững, tạo ra động lực để hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2014, xứng đáng với truyền thống quê hương “Tam giác sắt” anh hùng, tiếp tục tăng cường khả năng SSCĐ trong mọi tình huống, giữ vững ANTT, bảo đảm cho kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phát triển bền vững.

 T.LIÊM - T.DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên