Lượt trận thứ hai Bảng E, Thụy Sĩ – Pháp: “Gà trống Gaulois” sẽ cất cao tiếng gáy?

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 2 giờ sáng mai (21-6), sẽ diễn ra trận đấu được chờ đợi nhất bảng E, khi Pháp và Thụy Sĩ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng.

Trước trận đấu này, Pháp đang tạm thời dẫn đầu bảng E sau chiến thắng đậm đà với tỉ số 3-0 trước Honduras, trong khi đó Thụy Sĩ với cuộc lội ngược dòng thần tốc trước Honduras trong chiến thắng 2-1 đã chiếm giữ vị trí thứ nhì của bảng. Ở lượt trận thứ hai, trong khi Pháp và Thụy Sĩ tranh nhau vị trí đầu bảng thì Honduras và Ecuador buộc phải tử chiến với nhau để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 2.

Tuyển Pháp (áo sậm) sẽ có trận đấu sòng phẳng trước Thụy Sĩ?

Cơ hội đó sẽ đến nếu như Pháp đánh bại Thụy Sĩ hoặc ngược lại, trong khi trận Honduras - Ecuador (5 giờ sáng 21-6) có kết quả thắng thua. Lúc đó, nếu thắng Honduras thì Ecuador sẽ có 3 điểm, bằng điểm với đội thua trong trận cầu Pháp - Thụy Sĩ. Do trận đấu của Pháp - Thụy Sĩ diễn ra trước trận Honduras - Ecuador nên 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng sẽ khó mà thi đấu cẩu thả, vì vẫn còn khả năng bị loại nếu như thất bại ở lượt đấu thứ hai này và lượt trận cuối bảng E vào ngày 26-6 tới. Một kịch bản rất dễ xảy ra là trận này 2 đội sẽ thi đấu cầm chừng, nếu có cơ hội giành chiến thắng thì sẽ tận dụng. Nhưng tấn công chưa hẳn sẽ là khâu được 2 đội bóng trên ưu tiên mà sẽ là khả năng phòng ngự và chú trọng vào những thử nghiệm về nhân sự lẫn lối chơi để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng knock-out. Điều này rất dễ dẫn đến kết quả là 2 đội chia điểm và trận cuối vòng bảng sẽ quyết định thứ hạng của 2 đội.

Tuy nhiên theo chúng tôi, với cá tính của mình tuyển Pháp sẽ không chấp nhận 1 trận cầu mang nặng sự tính toán với Thụy Sĩ, vốn chưa bao giờ được những chú Gà trống Gaulois xem là cùng đẳng cấp. Sự tự ái và kỳ vọng của người hâm mộ sẽ buộc D.Deschamps phải thúc giục các cầu thủ tấn công, đánh bại đội bóng xứ nhà băng để trước nhất là đoạt ngôi đầu bảng, tránh gặp đội mạnh nhất của bảng F có thể sẽ là Argentina. Hơn nữa, một khi thi đấu thụ động, rất dễ bị “mất lửa” ở những trận đấu sau đó nên với lực lượng và đẳng cấp nhỉnh hơn, không lý do gì mà Gà trống Gaulois phải giấu tiếng gáy ăn mừng chiến thắng của mình!

Khi điều này xảy ra thì trận Pháp - Thụy Sĩ sẽ rất kịch tính và đáng xem.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên