Giã biệt đương kim vô địch!

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00

Ngay từ đầu trận, Bò tót (biệt danh của tuyển TBN) đã cho thấy sự loạng choạng và không còn tự tin vào sức mạnh của lối chơi tiki-taka huyền ảo từng giúp TBN đăng quang liên tiếp 3 giải đấu lớn trong vòng 6 năm là Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, một kỳ tích mà khó có đội nào lặp lại.

HLV Del Bosque đã cố gắng điều chỉnh về nhân sự, cất Xavi và Pique trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Martinez và Pedro, tuy nhiên bấy nhiêu đó là không đủ để vực dậy La Roja đã quá bệ rạc về tinh thần chiến đấu và bế tắc về lối chơi. Nếu các chân sút của Chi Lê tận dụng tốt hơn cơ hội ghi bàn của mình ở đầu trận thì TBN đã ê mặt hơn nữa với trận thua cách biệt như khi bị đội Hà Lan hủy diệt. Nhưng đến phút 19 thì thủ môn Casillas đành phải vào lưới nhặt bóng sau khi Xabi phạm sai sót, Aranguiz đi bóng dọc biên như mũi tên rời cánh cung, rồi chuyền ngang cho Eduardo Vargas dứt điểm chính xác mở tỉ số 1-0 cho Chi Lê. Cơn ác mộng với TBN chưa dừng lại, họ để thủng lưới tiếp bàn thứ hai theo kiểu của những đội bóng xoàng xỉnh: sau cú đá phạt của Sanchez, thủ môn Casillas đấm bóng ra đúng vào… tầm chân của Aranguiz và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này đã tung cú sút cực nhanh đào sâu cách biệt thành 2 bàn.

Các cầu thủ TBN đầy thất vọng sau thất bại trước Chi Lê

Sau trận thua này, không chỉ người hâm mộ mà báo chí và các nhà chuyên môn đã bắt đầu kêu gọi hãy gạt bỏ thế hệ vàng nhưng đã trở nên xơ cứng và mất khát vọng chiến thắng này. Liệu đó có phải là nguyên nhân thất bại của TBN hay bởi các cầu thủ - đa số đến từ 3 đội cạnh tranh đến vòng cuối cùng danh hiệu La Liga là Atletico - Real - Barcelona - đã vắt quá nhiều sức cho việc cạnh tranh ngôi vô địch La Liga, trận chung kết UEFA Champions League?

Đây sẽ là dấu chấm hết cho một thế hệ vàng son đã ngự trị quá lâu trên đỉnh cao của châu lục và thế giới, đồng thời cũng là dấu lặng cho lối đá tiki-taka huyền ảo sẽ không còn chỗ đứng!?

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên