Mandzukic tiễn Cameroon về nước

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

  Croatia đã có 1 chiến thắng nhà nhã.

Với sự trở lại của Mandzukic - người lập cú đúp - đã giúp Croatia giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Cameroon ở lượt trận thứ 2 bảng A vào sáng 19-6. Anh cũng là người bị Song đánh nguội và cầu thủ của Cameroon phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Cả Croatia và Cameroon đều là bại tướng ở lượt đấu đầu nên đội nào tiếp tục thua sẽ xách vali về nước. Vì thế, họ đã nhập cuộc khí thế ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Croatia, với sự có mặt trở lại của Mandzukic, đã tự tin dâng cao tung đòn phủ đầu trước đại diện của châu Phi. Trong khi đó, Cameroon cũng vắng chân sút dày dạn kinh nghiệm Eto’o do chấn thương.

Ngay phút 11, Croatia đã tung đòn đánh phủ đầu bằng một pha phối hợp ăn ý với mắt xích quan trọng Mandzukic. Từ một pha căng bóng từ cánh phải của Perisic, Mandzukic hứng ngực trả bóng lại cho Sammir và cầu thủ này căng ngang để Olic ập vào đệm bóng ghi bàn.

Những phút tiếp theo bộ ba Olic, Perisic, Mandzukic liên tục quấy nhiễu hàng phòng ngự của Cameroon trong đó có pha dứt điểm của Olic ở khoảng cách 3 m nhưng bóng đi trúng người hậu vệ Etandje.

Bị bàn thua sớm, tâm lý của cầu thủ Cameroon bị ức chế nên ảnh hưởng nhiều đến lối đá của họ. Bi kịch hơn, Camerron phải chơi với 10 người kể từ phút 40 sau khi Alexandre Song đánh nguội Mandzukic.

  Pha đánh nguội khó hiểu của Alexander Song

Việc thiếu người đã để lộ nhiều khoảng trống trong chiến thuật của Cameroon và 3 bàn thắng đến trong hiệp 2 với Croatia là điều tất yếu. Phút 50, xuất phát từ lỗi của thủ môn Itandje, bóng đến chân của Perisic, tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội bằng một pha bức tốc và sút vào góc gần khung thành. 10 phút sau đó, đến lượt Mandzukic lập công. Từ pha đá phạt góc, Mandzukic đã bật cao, đè người đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Croatia. Một lần nữa, Mandzukic lại cho thấy khả năng ghi bàn bằng đầu của mình là tốt như thế nào. Anh đã có 7 bàn cho Bayern Munich trong mùa giải qua với những cú đánh đầu.

Không  dừng lại ở đó, Mandzukic còn lập cú đúp cho riêng mình ở phút 73. Từ pha vuốt bóng của Eduardo, bóng được Etandje đẩy ra và Mandzukic nhẹ nhành đệm bóng ghi bàn.

Với chiến thắng này, cơ hội giành vé vào vòng 1/16 ở bảng A chia đều cho 3 đội Brazil, Mexico và Croaria. Trong khi đó với 3 trận thua, Cameroon đã bị loại khỏi VCK World Cup 2014.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên