M&C Bình Dương: Những thành tích ấn tượng

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Năm 2013, Công ty TNHH MTV VL&XD (M&C) Bình Dương đã đạt thành quả vượt trội trong điều kiện vô cùng khó khăn với doanh thu 805,4 tỷ đồng, đạt 108% so kế hoạch, tăng 10% so năm 2012; tổng lợi nhuận 217,8 tỷ đồng, đạt 132% so kế hoạch, tăng 1,8%. Đặc biệt, công ty đã nộp ngân sách 116,5 tỷ đồng, đạt 152% so kế hoạch, tăng 69%. Công ty “vượt bão” thành công là nhờ sự đồng thuận cao giữa người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam (thứ 3, từ phải qua) tặng bằng khen cho 5 tập thể xuất sắc trực thuộc Công ty M&C Bình Dương

Tập trung đầu tư phát triển

Trong năm 2013, có thời điểm sức mua yếu, đá, gạch ngói của các đơn vị trực thuộc ế ẩm. Song lãnh đạo Công ty M&C đã quyết tâm khắc phục khó khăn, tăng cường tiếp thị. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tập trung cho đầu tư phát triển. Trong năm, công ty đã đầu tư xây dựng Nhà máy gạch ngói Long Nguyên ngay trên mỏ sét, vừa giảm chi phí giá thành, bảo đảm môi trường. Đến nay, nhà máy này đã đi vào hoạt động ổn định. Công ty cũng đã thi công mở rộng vòng xoay An Phú, giảm ùn tắc giao thông trên suốt tuyến. Đã xây dựng đạt 60% khối lượng công trình ở Khu thương mại Tân Phước Khánh, xây dựng xong 3 công trình đường Bình Thắng, nhà bia liệt sĩ phường Bình An, trường Trung cấp Nghề TX.Dĩ An. Hiện đang thi công hoàn thiện công trình hệ thống thoát nước và vỉa hè đường ĐT743, cống thoát nước đoạn đường Bình Hòa…

Tuy tiêu thụ sản phẩm chậm, song lãnh đạo công ty vẫn cố gắng bảo đảm đời sống NLĐ. Năm 2013 tổng thu nhập bình quân NLĐ ở M&C là 6,8 triệu đồng, bằng năm 2012. Như các năm trước, ngoài tiền lương, tiền thưởng, công ty còn duy trì các chế độ chính sách theo quy định, tham gia BHXH, BHYT, BHTN và bảo hiểm tai nạn cho 100% NLĐ với số tiền 4,9 tỷ đồng.

 

Sản xuất gạch cao cấp tại Công ty CP gạch ngói cao cấp M&C

Đồng lòng xây dựng

Để phấn đấu đạt các phần thưởng cao quý và có cuộc sống tốt hơn, đội ngũ NLĐ Công ty M&C Bình Dương đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Nổi bật nhất là chương trình Phúc Lộc Thọ, là ngày hội truyền thống đầu năm của toàn công ty được NLĐ hoan nghênh với nội dung “Mùng 3 tết nhà, mùng 4 tết xưởng, mùng 5 lao động mẫu mực”. Phong trào này đã duy trì khí thế lao động ngay từ đầu năm.

Được biết, nhiều năm qua, M&C Bình Dương là đơn vị có phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật rất sôi nổi, dài hơi. Trong năm qua, M&C đã thành công trong khâu pha trộn nung đốt lò bằng trấu và xỉ than, tạo ra hiệu quả cao so với sử dụng than đá, cải tiến khâu vận chuyển phơi sấy, xếp gòong vào lò. Đây là sáng kiến có hiệu quả cao về kinh tế và bảo vệ môi trường. Công ty cũng đã có sáng kiến quản lý, kiểm tra, giám sát khâu thu phí bằng phần mềm mã vạch, nhằm chống thất thu phí trên các trạm kinh doanh BOT.

Bên cạnh phong trào phát huy sáng kiến, nổi bật và xuyên suốt nhất vẫn là phong trào thực hành tiết kiệm, làm theo lời Bác. Trong năm 2013, toàn công ty đã tiết kiệm được 2,5 tỷ đồng từ các khâu tiết kiệm điện năng, quản lý xây dựng, nung đốt gạch, vật tư, lao động…

Sáp nhập để phát triển

Từ lãnh đạo đến NLĐ toàn Công ty M&C đã nhất trí với chỉ tiêu chủ yếu năm 2014 với tổng doanh thu 802 tỷ đồng, lợi nhuận 189 tỷ đồng, nộp ngân sách 90 tỷ đồng. Các nhiệm vụ chủ yếu là tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh tiêu thụ, giải quyết tồn kho sản phẩm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập NLĐ, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện các phương án đầu tư, chuyển đổi công năng, mục đích các dự án khai thác sau khi đóng cửa mỏ. Thực hiện tốt chủ trương sáp nhập về Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV, ổn định về cơ cấu tổ chức, tiếp tục vượt qua những “cơn bão” mới của năm 2014, triển khai kế hoạch tái cấu trúc DN nhằm thực hiện tốt tiến trình cổ phần hóa.

Ông Mai Văn Chánh, Tổng Giám đốc M&C cho biết: Từ nghị quyết về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2014 mà Hội nghị NLĐ đã biểu quyết thống nhất, từng đơn vị xây dựng chương trình hành động, phát huy sức mạnh của khối đoàn kết tập thể, trên dưới đồng lòng, thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, xanh sạch đẹp. Lãnh đạo công ty sẽ thực hiện giải pháp thu hút nhân tài, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, chương trình 5S… cũng như tăng cường nghiên cứu đầu tư phát triển công ty theo hướng phát triển bền vững.

Với thành tích nổi bật trong năm 2013, tập thể công ty và 3 cá nhân lãnh đạo công ty và các đơn vị trực thuộc được Chính phủ tặng bằng khen, 5 tập thể và 18 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác. Tất cả đã kết thêm vào bề dày thành tích của đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới với hơn 35 năm liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đặc biệt, trên lộ trình tái cấu trúc DN, hiện M&C đang khẩn trương tổng hợp, kiểm kê, quyết toán tài chính, xác định vốn chủ sở hữu, tiến hành thủ tục bàn giao về cho công ty mẹ, hoàn chỉnh các quy chế hoạt động nội bộ theo điều lệ mới… Phấn khởi với những thành tích mới, một sức mạnh mới hòa quyện cùng với hương sắc xuân đang về với Công ty M&C Bình Dương.

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH TRẦN VĂN NAM: Công ty đã lập nên thành tích vượt trội

Hòa cùng không khí hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương đã lập nên những thành tích vượt trội trong năm 2013. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công ty còn trợ cấp nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ xây dựng nhà tình thương tình nghĩa, quỹ người nghèo, chất độc da cam, lũ lụt… Tôi xin biểu dương tập thể CB CN công ty. Năm 2014, được dự đoán là tình hình kinh tế sáng sủa hơn, hy vọng công ty tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, cũng như hoàn thành đề án sáp nhập, tái cấu trúc DN.

TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TM-XNK THANH LỄ TNHH MTV ĐOÀN MINH QUANG: Sáp nhập là để hỗ trợ nhau cùng phát triển

Năm 2013, M&C Bình Dương đã đạt những thành tích đầy ấn tượng, bắt đầu năm 2014, M&C sáp nhập về công ty mẹ, sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển. Vừa qua, lãnh đạo Công ty M&C vừa ngỏ ý muốn đầu tư 1 trạm bơm dầu phục vụ cho việc sản xuất. Trong vòng 1 tuần, Công ty Thanh Lễ đã lắp đặt trạm bơm, cung ứng dầu D.O tại Công ty Đá Núi Nhỏ. Chúng tôi cũng hứa sẽ mua các sản phẩm VLXD của M&C để phục vụ các công trình của công ty. Tôi khẳng định, chúng ta sáp nhập là để hỗ trợ nhau, cùng phát triển tốt hơn nữa.

 

BẢO ANH

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên