Người dân đồng tình, ủng hộ quan điểm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Chủ quyền lãnh thổ, quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm…”

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN về việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái pháp giàn khoan Hải Dương-981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, khẳng định: “Chúng ta kiên quyết không để một tấc đất, tấc biển nào của Tổ quốc bị xâm phạm. Đối với bất cứ người Việt Nam nào, chủ quyền lãnh thổ quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm…”. Ngay sau khi bài phỏng vấn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được đăng tải, các tầng lớp nhân dân tại Bình Dương đã đánh giá rất cao những nội dung trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước; đồng thời bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng tuyệt đối vào quan điểm, đường lối đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Đảng và Nhà nước…

Ông Phùng Văn Thức, Hội viên Hội Cựu chiến binh, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo: “Tôi rất tin tưởng vào đường lối đấu tranh của Đảng, Nhà nước…”

 Những hành động của Trung Quốc trên biển Đông thời gian qua là không thể chấp nhận được, làm mất đi hình ảnh của một nước lớn. Từ vụ việc này, tôi càng thấy tình yêu quê hương đất nước của những người dân Việt Nam là hết sức lớn lao. Qua bài trả lời phỏng vấn báo chí của Chủ tịch nước tôi càng thêm tin tưởng vào đường lối đấu tranh của Đảng, Nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Là một cựu chiến binh đã từng đi qua chiến tranh, biết được sự khốc liệt và những hậu quả nặng nề của chiến tranh, tôi rất ủng hộ và đồng tình với những phát biểu của Chủ tịch nước. Những ý kiến về phương thức đấu tranh của Chủ tịch nước trong vấn đề biển Đông làm cho tôi cảm thấy rất tâm đắc. Việc Chủ tịch nước viện dẫn lời của vua Lê Thánh Tông nói với triều thần đã được ghi rõ trong Đại Việt sử ký toàn thư cũng đã có tác động mạnh mẽ đến tôi và những người khác. Đây chính là lời khẳng định một cách rõ ràng, đanh thép về quan điểm của Đảng, Nhà nước ta với vấn đề ở biển Đông. Qua đó, tôi có thể khẳng định rằng, tiền nhân đã có những lời dạy như vậy thì con cháu đời sau nguyện nghe theo và sẽ mãi mãi giữ trong lòng mình ngọn lửa yêu nước…

Về quan điểm quan hệ kinh tế giữa nước ta với Trung Quốc, tôi thấy những đánh giá của Chủ tịch nước hoàn toàn xác đáng. Là một người làm kinh tế nông nghiệp, nhất là với cây cao su tôi hoàn toàn đồng tình với những phát biểu của Chủ tịch nước về việc một số sản phẩm xuất khẩu Việt Nam còn phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Qua đây, tôi cũng hy vọng Đảng, Nhà nước ta có những quyết sách về kinh tế nông nghiệp để tiếp tục nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Anh Mai Thế Mạnh, giảng viên Khoa Ngữ văn, trường Đại học Thủ Dầu Một: “Trả lời báo chí của Chủ tịch nước thể hiện ý Đảng, lòng dân…”

Là công dân Việt Nam thế hệ trẻ, tôi rất tự hào về bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước. Bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước là minh chứng rõ ràng của ý Đảng, lòng dân.

Những ý kiến phát biểu của Chủ tịch nước đã thể hiện rất rõ quan điểm đấu tranh của Việt Nam với vấn đề biển Đông, vừa mềm dẻo, kiên trì, lâu dài nhưng cũng rất kiên quyết, nhất quán. Quan điểm của Chủ tịch nước cũng là tiếng nói chung, là ý chí, nguyện vọng của hơn 80 triệu đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài. Phát biểu trên báo chí của Chủ tịch nước cũng chính là những lời nhắc nhở người dân Việt Nam không được chủ quan, lơ là trước những âm mưu của các thế lực ngoại xâm; đồng thời khẳng định người dân Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình nhưng cũng sẵn sàng đấu tranh chống lại những mối đe dọa gây tổn hại đến chủ quyền của đất nước. Với tinh thần yêu nước nồng nàn, truyền thống đấu tranh bất khuất trong hàng ngàn năm qua, tôi nghĩ mọi công dân Việt Nam đều sẵn sàng đứng lên để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, vì hòa bình độc lập dân tộc.

Trong tình hình hiện nay khi cả nước đang hướng về biển Đông, bài phát biểu của Chủ tịch nước chính là sự kết nối hàng triệu con tim Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ chính nghĩa. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào đường lối, sách lược lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Cuộc đấu tranh bảo vệ chính nghĩa của nhân dân Việt Nam nhất định sẽ thắng lợi.

Sư cô Thích nữ An Liên, trụ trì Chùa Phật học, TP.TDM: “Lời Chủ tịch nước là ý chí, nguyện vọng của nhân dân…”

 Chúng tôi ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa bằng tất cả những gì có thể. Phát biểu trả lời của Chủ tịch nước trên báo chí cũng là nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Những bằng chứng lịch sử và pháp lý cho thấy, chính nghĩa thuộc về chúng ta. Tôi luôn mong muốn tất cả những người con dân đất Việt sẽ được sống trong cảnh hòa bình, ổn định.

Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào, người dân Việt Nam với truyền thống yêu nước nồng nàn, mỗi khi độc lập, vn

chủ quyền đất nước bị đe dọa, nhân dân ta luôn đoàn kết một lòng, đứng lên bảo vệ Tổ quốc. Và trong lúc này đây, mọi cặp mắt của người dân đất Việt đều đang hướng về biển Đông, hết lòng, hết sức ủng hộ cho những cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân… đang bám biển để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Ở đất liền, chúng tôi đã và đang kêu gọi các phật tử đóng góp để cùng chung tay, góp sức vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu…

Ông Huỳnh Văn Thanh, người dân phường Chánh Mỹ, TP.TDM: “Phát biểu của Chủ tịch nước nhất quán quan điểm chủ quyền lãnh thổ là bất khả xâm phạm…”

 Qua theo dõi tình hình diễn biến trên biển Đông suốt thời gian qua, là một con dân đất Việt tôi rất bức xúc trước hành động ngang ngược của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc đã đơn phương vi phạm thỏa thuận cấp cao giữa hai nước về những nguyên tắc cơ bản để giải quyết vấn đề trên biển; vi phạm luật pháp quốc tế, trong đó có Hiến chương Liên hiệp quốc cũng như Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 và các thỏa thuận giữa ASEAN - Trung Quốc (DOC).

Khi đọc bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tôi đánh giá rất cao quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước về chủ quyền lãnh thổ là bất khả xâm phạm. Chúng ta có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh chống ngoại xâm, chúng ta mới giành được hòa bình, độc lập. Tôi hiểu, Đảng và Nhà nước ta rất quý trọng những thành quả đó và luôn mong muốn hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Tuy nhiên, dù bằng con đường nào, cách nào, người dân chúng tôi quyết tâm cùng Đảng và Nhà nước giữ gìn, bảo vệ non sông gấm vóc, kiên quyết không để mất một tấc đất, tấc biển thiêng liêng nào của Tổ quốc. Trong quá khứ, chúng ta đã hy sinh biết bao mồ hôi, xương máu để giành được độc lập, thì hôm nay chúng ta không có lý do gì để chủ quyền lãnh thổ quốc gia bị kẻ khác xâm phạm…

CAO SƠN – THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên