Nhiều nơi trong tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em

Cập nhật: 17-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Tối 16-9, tại UBND phường Hiệp Thành (TP.TDM), Đoàn phường Hiệp Thành đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam và Vui tết Trung thu năm 2013”.

  Trao xe đạp cho học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập (Ảnh: N.Như)

Đến với chương trình, các em thiếu nhi trên địa bàn phường đã được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn thiếu nhi Trung tâm văn hóa TP.TDM biểu biễn và xem rước cộ.

Tại chương trình, Đoàn phường đã trao 4 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập, mỗi chiếc xe trị giá 1,5 triệu đồng; trao 5 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi phần trị giá 600.000 đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ phường cũng đã tặng 50 phần quà cho trẻ em nghèo, mỗi phần bao gồm: bánh kẹo và lồng đèn; các khu phố cũng đã tặng 120 lồng đèn cho các em thiếu nhi.

* Tối 16-9, Chi đoàn Trường năng khiếu thể dục - thể thao tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức đêm Trung thu cho hơn 140 đoàn viên, thanh niên, vận động viên (VĐV), các con em cán bộ, viên chức trong nhà trường.

  Các em VĐV chơi các trò chơi dân gian (Ảnh: T.Lý)

Đêm Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi, như: Thi làm lồng đèn, trang trí lồng đèn, trò chơi dân gian và thi rước lồng đèn đi vòng quanh sân vận động Bình Dương. Chương trình đón Tết Trung thu là hoạt động hàng năm của Chi đoàn, nhằm giúp cho các em VĐV sống xa nhà có một cái Tết Trung thu nồng ấm, ý nghĩa; đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh để các em có thêm kỹ năng sống; tạo mối quan hệ thân thiết để huấn luyện viên hiểu thêm về các VĐV và các VĐV yêu thương, giúp đỡ nhau.

* Nhân dịp Tết Trung thu, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã vận động Công ty P&G 200 phần quà để tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TX.Thuận An. Trị giá 100.000 đồng/ phần gồm lồng đèn, bánh, tập vở.

* Chiều 17-9, Ngân hàng Á Châu thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức vui trung thu và tặng quà cho 100 trẻ em nghèo tại xã Phước Hòa, Phú Giáo.

* 30 em là con của những bệnh nhân HIV/AIDS ở Bến Cát đã được các tình nguyện viên tổ chức vui chơi “Đêm hội trăng rằm”, được tặng quà là lồng đèn tự làm và bánh trung thu, trị giá gần 100.000 đồng/phần. Nghĩa cử của các tình nguyện viên giúp các em có một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa như mơ ước.

* Ngày 17-9, nhằm đem đến không khí ấm áp và ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu cho những người già neo đơn, thanh thiếu nhi cơ nhỡ, người khuyết tật, Nhóm tài tử tình nguyện Như Ngọc (huyện Bến Cát, Bình Dương) phối hợp với CLB Hoa Kơnia (Đồng Nai) đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng Tết Trung thu 2013 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (ảnh).

 

Đến với chương trình, 1300 người người già neo đơn, thanh thiếu nhi cơ nhỡ, người khuyết tật và các cán bộ, nhân viên của trung tâm đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như: Việt Nam quê hương, Chúng tôi là người lính Bác Hồ, Tổ quốc nhìn từ biển, Hình bóng quê nhà, Con nhạn đêm trăng, ca cổ Con cò trắng, trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt…

Dịp này, Nhóm tài tử tình nguyện Như Ngọc cũng đã tổ chức nấu bữa ăn thân mật và tặng cho trung tâm 500 phần quà gồm bánh, kẹo.

N.Như-T.Lý-H.Cần-M.Hiếu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên