Pháp - Nigeria: Gà trống Gaulois sẽ cất cao tiếng gáy?

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 23 giờ tối nay (30-6), sân vận động mang tên huyền thoại của bóng đá Brazil, Mané Garrincha sẽ đón 2 hơn 70.000 khán giả đến dự khán trận cầu được dự đoán rất hấp dẫn giữa Pháp - cựu vô địch thế giới và Nigeria, đại diện được kỳ vọng nhất của bóng đá châu Phi tại vòng 1/8 World Cup 2014. Liệu đàn Gà trống Gaulois sẽ cất cao tiếng gáy hay chiến thắng sẽ thuộc về những Siêu đại bàng xanh Nigeria dũng mãnh?

Về lực lượng, Nigeria không có gì phải lo ngại tuyển Pháp của HLV Deschamp. Trong tay HLV Keshi đang sở hữu lứa cầu thủ đầy tài năng đang chinh chiến ở các giải VĐQG hàng đầu của châu Âu, mà John Obi Mikel (Chelsea), Moses (Liverpool), Ameobi (Newcastle)… là những ngôi sao sáng. Thậm chí, so về kinh nghiệm trận mạc quốc tế thì những chiến binh Đại bàng xanh còn dày dạn hơn cả những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến vốn có nhiều cầu thủ trẻ dù cũng đầy tài năng nhưng chưa có nhiều dịp cọ xát đỉnh cao ở các đấu trường châu lục và thế giới.

Về phía tuyển Pháp, đội bóng của HLV Deschamp có thể lực sung mãn, tập thể giàu khát vọng chiến thắng, tinh thần đoàn kết và chiến đấu dũng mãnh là hơn hẳn các thế hệ đàn anh ở 2 kỳ VCK World Cup gần nhất. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Paris ngoài yếu tố kinh nghiệm trận mạc chưa nhiều thì khả năng dứt điểm cũng chưa thật sự làm yên tâm người hâm mộ. Hơn nữa, việc chỉ phải thi đấu ở bảng E với các đội không phải là đối thủ như Thụy Sĩ, Ecuador, Honduras càng làm cho giới chuyên môn có chút ngờ vực về đẳng cấp thật sự của tuyển Pháp.

Do đó, trận đấu với Nigeria thật sự là đối thủ xứng tầm đo lường trình độ của Pháp đến đâu. Theo nhận định của chúng tôi, Nigeria với lối chơi cuồn cuộn thể lực sẽ không ngần ngại tấn công ngay từ đầu trận để tranh quyền kiểm soát thế trận trước tuyển Pháp cũng chẳng muốn lép vế trong cuộc chiến nắm giữ khu trung tuyến. Trận chiến ở khu giữa sân và khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn sẽ quyết định kết quả trận đấu. Trong quá khứ, hai đội từng gặp nhau một lần cách đây 5 năm trong trận giao hữu quốc tế và chiến thắng nghiêng về Nigeria với tỉ số 1-0. Lần này với tuyến giữa có nhiều cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt hơn, xử lý bóng mềm mại và hợp lý hơn, phương án giải quyết trận đấu có nhiều uyển chuyển hơn nên tin rằng Gà trống Gaulois sẽ gáy vang khúc ca mừng chiến thắng trước Đại bàng xanh Nigeria?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên