Đức -Algeria: Xin trả lại nợ xưa

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

Espana 82 là giải đấu mà Algeria khó lòng nguôi ngoai khi cáo sa mạc châu Phi phải sớm rời bỏ cuộc chơi bởi sự toan tính của Đức và Áo. Định mệnh xui khiến cỗ xe tăng gặp lại cố nhân trong trận đấu mang nhiều duyên nợ ở lượt trận thứ 6 vòng 16 đội.  

Muller (áo sáng) nỗ lực để đánh bại Algeria

3 giờ ngày 1-7 là khoảnh khắc để Algeria nhớ về quá khứ cách đây 32 năm. Chưa bao giờ cỗ xe tăng Đức phải chấp nhận thất bại 1-2 trước đại diện châu Phi lần đầu tiên góp mặt ở World Cup 1982. Đức đứng trước nguy cơ bị loại ở vòng bảng nhưng bàn tay liên minh Đức - Áo đã loại Algeria ra khỏi cuộc chơi đầy cay đắng. Nếu Áo hòa hoặc Đức thắng với chênh lệch 1 bàn, cả hai sẽ tiến vào vòng sau. Kịch bản đã được thực hiện hoàn hảo sau khi Đức mở tỉ số 1-0, tuyển thủ 2 đội mở một cuộc dạo chơi trên đất Tây Ban Nha và tỉ số được giữ nguyên bất chấp sự phản đối của cổ động viên Algeria. Số phận trớ trêu khi một lần nữa Đức gặp lại cố nhân trên con đường chinh phục ngai vàng World Cup. Có vẻ những đội bóng châu Phi luôn là khắc tinh của Đức khi ở vòng bảng, đoàn quân của HLV J. Loew phải vất vả mới cầm hòa 2-2 trước Ghana trong thế rượt đuổi. Xét về thực lực hiện tại, Đức không hề thua kém bất kỳ ứng viên nào tại sân chơi lần này. Một Muller khát khao trở thành người đầu tiên 2 lần liên tiếp vua phá lưới World Cup, sẽ làm tất cả cho ước mơ mà chưa ai làm được trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên giữa ước mơ và thực tại là một khoảng cách không ai có thể định đoạt. Dù được đánh giá cao hơn đối phương nhưng Đức sẽ không thể dễ dàng bắt nạt Algeria khi chênh lệch về trình độ bóng đá giữa các quốc gia ngày càng thu hẹp. Sẽ là trận đấu khó khăn cho cỗ xe tăng.

32 năm là khoảng thời gian khó lòng nguôi ngoai trong ký ức người hâm mộ Algeria và trên toàn thế giới, khi các đội bóng yếu phải chịu thiệt thòi bởi toan tính của những cường quốc bóng đá. Vượt qua vòng bảng bằng nội lực và trở thành đội bóng châu Phi thứ 2 giành quyền đi tiếp, Algeria là kẻ thách thức số 1 với cỗ xe tăng Đức. Hãy quên đi quá khứ, Algeria sẽ thi đấu sòng phẳng bởi đây là vòng knock out. Tuyển Đức không thể dùng mưu mẹo và chỉ có chiến thắng mới giúp họ ở lại Brazil lâu hơn. Bộ đôi Slimani - Faghouli sẽ thực sự đe dọa hàng thủ Đức trong những đợt phản công khi Đức cố gắng gây sức ép lên hàng thủ Algeria. Điểm yếu ở hành lang cánh trái của Đức - nơi hậu vệ Howedes thường dâng cao, sẽ được HLV Halilhodzic đặc biệt quan tâm để tìm đường vào khung thành thủ môn Neuer. Nếu kiên nhẫn kéo Đức vào bẫy, Algeria có thể gây bất ngờ và đòi lại món nợ để thua người Đức trong quá khứ. Không loại trừ khả năng 2 đội hòa nhau ở giờ đấu chính thức, chiến thắng từ loạt đá luân lưu sẽ nghiêng về đội bóng bản lĩnh và gặp nhiều may mắn.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên