Hy Lạp – Costa Rica: Cuộc chiến của những chú ngựa ô

Cập nhật: 29-06-2014 | 00:00:00

Costa Rica đang trở thành một hiện tượng của World Cup năm nay. Không có quá nhiều cầu thủ được “nhớ tên” trong đội hình song việc lần lượt đánh bại Uruguay và Italia rồi sau đó đứng đầu bảng “tử thần” thật sự là một chiến công không nhỏ của thầy trò HLV Jorge Pinto.

Sau thành tích có phần địa chấn đó, Costa Rica được ví là chú ngựa ô của giải, một đội bóng khó lường. Bước vào vòng 1/16 với Hy Lạp, một đội cũng khó lường không kém, Costa Rica chắc chắn không muốn dừng cuộc phiêu lưu tại Brazil của mình tại đây.

Tại mỗi kỳ World Cup đã tổ chức đều xuất hiện những “ngựa ô” bất kham, đó là Senegal, đội đánh bại ĐKVĐ Pháp ở World Cup 2002, là Croatia năm 1998 khi đã vào tới bán kết còn Ireland của năm 1990. Trận đấu giữa Hy Lạp và Costa Rica vào rạng sáng mai có lẽ sẽ là quyết định để xem ai mới là ngựa ô thật sự của giải đấu.

So với đối thủ Hy Lạp, Costa Rica có phần nhỉnh hơn. Không chỉ bởi họ đứng đầu bảng mà hơn thế đó là thể lực của đại diện khu vực CONCACAF là vượt trội. Ngay sau trận thắng Italia, các cầu thủ Costa Rica phải lũ lượt đi kiểm tra Doping vì FIFA nghi ngờ họ sử dụng chất cấm để khoẻ như vậy. Còn với Hy Lạp, dù sao họ cũng là đội từ châu Âu và việc phải đối mặt với cái nóng và độ ẩm của Brazil thật sự là một thử thách khắc nghiệt.

Tuy nhiên, Hy Lạp cũng khiến người ta phải dè chừng. Trong lịch sử bóng đá của họ, đội bóng đền từ xứ sở các vị thần đã tạo nên một câu chuyện thần thoại tại Euro 2004, từ đó tới nay, mỗi khi nhắc tới Hy Lạp, người ta đều phải dè chừng. Lực lượng của Hy Lạp so với năm 2004 có nhiều thay đổi nhưng tinh thần thi đấu của họ dường như vẫn vậy. Để thua trong trận ra quân trước Colombia, hoà Nhật Bản ở trận thứ hai, tưởng chừng cơ hội đã khép lại với Hy Lạp thì họ lại quật cường đánh bại Bờ Biển Ngà trong trận đấu cuối để giành ngôi vị thứ hai của bảng C.

Nhiều ý kiến đánh giá đây là cặp đấu “chán” nhất vòng knock – out, tuy nhiên đây chỉ là chủ quan bởi đã qua được vòng bảng World Cup thì chẳng có đội nào là yếu. Vấn đề chỉ là đội bóng đó có chơi cống hiến không mà thôi. Cả Hy Lạp lẫn Costa Rica lọt vào vòng này đều nhờ lối chơi tính toán khoa học. Tuy nhiên, trong một trận đấu được đánh giá là 50 – 50 thì nhiều khả năng, muốn tạo đột biến cả hai đội đều phải đá tấn công.

Một cuộc đấu không thật sự hấp dẫn bởi ngôi sao trong đội hình hai đội gần như là không có nhưng bóng đá vẫn là môn chơi tập thể, cả Hy Lạp lẫn Costa Rica đều có cách chơi bóng rất đồng đội và kết dính. Hơn nữa, đó còn là một cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo giữa hai HLV Jorge Luis Pinto lẫn Fernando Santos. Chính vì những lẽ đó, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy toan tính và cả kịch tính.

Trận đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp sẽ diễn ra lúc 3g00 ngày 30-6 trên sân Pernambuco./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên