PHR chăm lo tốt đời sống người lao động

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00

Trong năm qua, dù lợi nhuận chỉ bằng 58% so với năm 2012, nhưng PHR vẫn quan tâm chăm lo tốt đời sống người lao động.

Hiện PHR có tổng cộng 5.890 lao động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, giá cao su liên tục giảm nhưng PHR vẫn thực hiện tốt các chế độ bảo hiểm xã hội, tổ chức ăn giữa ca, trang bị bảo hộ lao động, chăm lo thường xuyên sức khỏe toàn thể cán bộ, công nhân. Ngoài ra, công ty còn giải quyết đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động, tổ chức các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan du lịch… Tính riêng trong năm 2013, mức lương bình quân công ty chi trả cho người lao động đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng.

PHR tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc tại hội nghị người lao động năm 2013

Không chỉ bảo đảm tiền lương, chế độ cho người lao động, PHR còn trích 6,9 tỷ đồng thực hiên tốt việc thăm hỏi các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, gia đình công nhân gặp khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương… Công ty còn vận động cán bộ, công nhân viên ủng hộ đồng bào bị bão lụt số tiền lên đến 500 triệu đồng.

Từ năm 2008, để hỗ trợ công nhân viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với công ty, PHR đã tạo điều kiện cho 2.552 lượt CNVC-NLĐ vay ngân hàng với số tiền lên đến hơn 45 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn vận động thành lập nguồn vốn trợ giúp phát triển kinh tế gia đình, cho 1.256 lượt CNVC-NLĐ vay với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng để đầu tư sản xuất, ổn định đời sống.

Thực hiện chương trình vận động “Mái ấm công đoàn”, từ năm 2008 đến nay, PHR đã trợ vốn xây dựng nhà ở cho 832 lượt công đoàn viên, nhân viên công ty có hoàn cảnh khó khăn với số tiền mỗi hộ từ 30 - 50 triệu đồng. Toàn bộ số tiền dành cho chương trình được vận động từ việc đóng góp ngày lương của chính người lao động trong công ty.

Rõ ràng, PHR không chỉ giỏi sản xuất, kinh doanh mà còn luôn đi đầu trong công tác chăm lo đời sống người lao động, góp phần giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó với nghề, đóng góp cho thành công chung của công ty.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên